3 hiểu sai rất lớn về bảo hiểm nhân thọ - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

3 hiểu sai rất lớn về bảo hiểm nhân thọ

July 27, 2023 4 phút đọc

3 hiểu sai rất lớn về bảo hiểm nhân thọ

Cùng ngẫm nghĩ về những lý do mà bảo hiểm nhân thọ chưa được coi là sự ưu tiên dù các chuyên gia tài chính luôn khuyên rằng ''hãy mua bảo hiểm nhân thọ ngay khi có những đồng thu nhập đầu tiên được tạo ra'', cá nhân Huy dựa trên quá trình làm việc, quan sát xin đưa ra 3 hiểu sai lớn nhất về bảo hiểm nhân thọ ở bên dưới đây.


1. Bảo hiểm nhân thọ mục đích là phục vụ cho hưu trí

Bản chất bảo hiểm nhân thọ nguyên thủy là bù đắp tài chính trước rủi ro chết. Sau này một số sản phẩm bảo hiểm tích hợp thêm quyền lợi tai nạn, bệnh hiểm nghèo, trợ cấp nằm viện… thì vẫn là mục đích bù đắp tài chính trước những rủi ro ngoài tử vong. Chính vì thế, người tham gia bảo hiểm sẽ phải mất 1 số khoản phí như phí ban đầu để vận hành kinh doanh, chi trả hoa hồng cho đại lý..., phí bảo hiểm rủi ro, phí quản lý hợp đồng…và càng nhiều quyền lợi tích hợp thì phí bảo hiểm rủi ro càng cao. Do mất phí nên số tiền nhận lại sau khoảng thời gian 15 năm, 20 năm…không đạt được như so với kênh tiết kiệm tiền gửi hay đầu tư vàng, chứng khoán…

Nếu hiểu bảo hiểm nhân thọ mục đích chính phục vụ cho hưu trí là sai lầm và có thể thấy thất vọng khi nhận lại giá trị của hợp đồng sau này. Hãy hiểu bản chất của bảo hiểm nhân thọ là bù đắp tài chính trước rủi ro, nếu vẫn sống và nhận tiền thì đó là số tiền còn lại sau khi trừ đi các khoản phí sau đó cty bảo hiểm mới mang đi đầu tư và tạo ra giá trị hợp đồng.

2. Bảo hiểm nhân thọ là chăm sóc sức khỏe

Nếu chỉ chăm sóc sức khỏe thì trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thẻ chăm sóc sức khỏe rời ưu việt hạn mức cao, nhưng bản chất thẻ chăm sóc sức khỏe chỉ là 1 phần kèm thêm hay còn gọi là sản phẩm bổ trợ cho 1 giải pháp bảo hiểm nhân thọ.

Chính vì hiểu sai bảo hiểm nhân thọ là chăm sóc sức khỏe nên nhiều người cho rằng đã có thẻ bảo hiểm y tế Nhà nước hay thẻ chăm sóc sức khỏe mua rời mà quên đi ý nghĩa cốt lõi của bảo hiểm nhân thọ.

Hãy quay lại bản chất đúng đắn của bảo hiểm nhân thọ là bù đắp tài chính có thể lên đến hàng chục năm thu nhập khi người lao động chính không thể tạo ra thu nhập nữa.

3. Bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ rủi ro

Mới đọc có thể chúng ta thấy lạ là tại sao điều này lại là hiểu sai. Thực tế hiểu bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ rủi ro là quan niệm sai vì chúng ta quen với hình ảnh chiếc mũ bảo hiểm bảo vệ đầu con người khi đi xe máy tham gia giao thông, nếu có ngã thì đầu không hề hấn gì. Một số đại lý tư vấn còn dùng yếu tố tâm lý để kích thích rằng: ‘’Hãy ký hợp đồng để con anh chị được bảo vệ sớm.’’

Nhưng bảo hiểm nhân thọ không có chức năng bảo vệ trước rủi ro, mà bảo hiểm nhân thọ là sự bù đắp tài chính khi rủi ro xảy ra, còn hiểm nguy, rủi ro như bệnh tật, tai nạn, tử vong vẫn xảy ra như thường mà không thể biết trước để bảo vệ.

Nên một hợp đồng bảo hiểm chuẩn xác nhất phải là: Bảo hiểm cho bố mẹ là người tạo ra thu nhập. Con cái chỉ cần kèm thêm các quyền lợi như thẻ sức khỏe, trợ cấp nằm viện, tai nạn để hỗ trợ tài chính cho bố mẹ khi phải trông nom con cái điều trị lúc gặp rủi ro.

Nếu hiểu đúng bản chất thì sẽ cảm nhận được giá trị của bảo hiểm nhân thọ và mọi gia đình đều muốn có sớm vì ai mà lại không muốn tài chính được vững chắc, không bị hao hụt trước những rủi ro của cuộc sống, hay là sự bù đắp tài chính nhiều năm khi con còn nhỏ, cha mẹ già yếu mà người lao động chính không thể tạo ra thu nhập được nữa cơ chứ?

 

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây. Anh cũng là thành viên của cộng đồng cố vấn tài chính cá nhân. Chi tiết ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng