3 lầm tưởng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

3 lầm tưởng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

May 09, 2024 4 phút đọc

3 lầm tưởng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Ngồi nghĩ về các thắc mắc thường thấy của khách hàng qua kênh Youtube cá nhân, những tin nhắn gửi qua page, messenger, Zalo…tôi lọc ra 3 lầm tưởng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ để viết nhằm giúp những người chuẩn bị tham gia bảo hiểm có thêm kiến thức, tránh hiểu lầm. 3 điều đó là:

1. THỜI GIAN ĐÓNG PHÍ & THỜI HẠN HỢP ĐỒNG

Rất nhiều người nhầm lẫn với 2 khái niệm này và điển hình như diễn viên N.L năm ngoái đã có 1 clip khiến cho ngành bảo hiểm điêu đứng 1 phen. Cô diễn viên đã nhầm về việc có thể bảo hiểm đến năm 99 tuổi (thời hạn hợp đồng) thành phải đóng phí đến năm 99 tuổi (thời gian đóng phí).

Thời hạn bảo hiểm có thể đến 70 năm nhưng không cần phải đóng phí 70 năm

Với các giải pháp hiện nay, bạn có thể đóng phí bao nhiêu năm tùy ý chỉ cần qua mốc tối thiểu của doanh nghiệp bảo hiểm quy định, có thể 3-5 năm tùy DNBH, còn thời hạn hợp đồng sẽ chạy theo thời gian đóng phí. Ví dụ với những giải pháp ít quyền lợi (ít phí bảo hiểm rủi ro) có thể bạn chỉ cần đóng phí 10 năm (thời gian đóng phí) cũng có thể được bảo hiểm đến 30 năm kể từ khi tham gia (thời hạn hợp đồng). Nhưng cũng có những giải pháp mua quá nhiều quyền lợi, tỷ suất sinh lời của giải pháp không tốt, hợp đồng có thể mất hiệu lực khi vẫn đóng phí đều đặn từng năm, khi đó thời hạn hợp đồng cũng chỉ bằng hoặc nhỏ hơn thời gian đóng phí, mà bạn có thể phải đóng thêm phí hàng năm nhằm duy trì hiệu lực hợp đồng.

Tóm lại ở ý 1: Bạn chỉ cần nhớ thời gian đóng phí là linh hoạt, chỉ bắt buộc 3-5 năm tùy cty bảo hiểm, còn thời hạn hợp đồng được bảo hiểm đến năm nào chính là do thời gian đóng phí quyết định tùy theo tỷ suất lợi nhuận hợp đồng sinh ra. Thời gian đóng phí nhiều, sinh lời tốt thì thời hạn hợp đồng dài.

2. CỨ ỐM ĐAU BỆNH TẬT LÀ BẢO HIỂM SẼ TRẢ TIỀN

Đây là điều nhiều người nhầm lẫn nhưng lại không đủ bình tĩnh để xem xét, khiến cho những suy nghĩ không đúng về bảo hiểm nhân thọ vẫn còn tồn tại. Bạn hãy nhớ rằng luôn có những phạm vi được bảo hiểm. Cũng như pháp luật có quy định điều nào được làm và không được làm thì mỗi giải pháp bảo hiểm cũng có quy định phạm vi sự kiện nào được trả và không được trả tiền. Chúng ta cũng không thể nói công ty này trả với tình huống này sao công ty kia lại không trả, bởi vì đó là quy định đã được ghi rõ trong điều khoản và được Bộ tài chính thông qua khi sản phẩm được bán trên thị trường.

Tôi cũng đã từng tổng hợp 5 lý do không được chi trả quyền lợi, mời bạn tham khảo ở đây.


3. LÃI SUẤT MINH HỌA


Khi các doanh nghiệp thiết kế bảng minh họa giải pháp bảo hiểm ở từng thời điểm, họ sẽ căn cứ vào lãi suất của năm đó nên bạn có thể thấy có những bảng minh họa với lãi suất đến 9% của Quỹ liên kết chung, bởi lẽ những năm trước có những thời điểm lãi suất ở mức đó thật. Nhưng những năm về sau lãi suất có thể chỉ còn 4%, nếu như khách hàng chỉ nhìn vào bảng minh họa được in giấy từ thời điểm 9%/ năm và thấy giá trị tài khoản hợp đồng thực tế hiện nay không giống như bảng minh họa và thất vọng rồi hiểu sai thì lại gây ra những suy nghĩ tiêu cực khiến cho ngành mãi không phát triển được.

Hãy làm rõ về lãi suất minh họa chỉ là con số mô phỏng, còn thực tế bao nhiêu thì chỉ cần kiểm tra hợp đồng điện tử hoặc đến văn phòng giao dịch hoặc gọi điện đến DNBH để hỏi về hợp đồng của bạn.

Hi vọng 3 điều nho nhỏ trên sẽ giúp bạn an tâm và tự tin hơn khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, nếu cần thêm thông tin thì cứ hỏi tôi, tôi sẽ cùng bạn thảo luận nhé!

Huy Trần

M: 09 8118 8866

Email: huytranibo@gmail.com

--------------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây. Anh cũng là thành viên của cộng đồng cố vấn tài chính cá nhân. Chi tiết ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng