4 chữ P tại sao nếu thích nghề sales hay tư vấn, hãy làm bảo hiểm - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

4 chữ P tại sao nếu thích nghề sales hay tư vấn, hãy làm bảo hiểm

October 01, 2021 3 phút đọc

4 chữ P tại sao nếu thích nghề sales hay tư vấn, hãy làm bảo hiểm

Xin chào các bạn,

Tôi đã từng là 1 kỹ sư cơ khí, vì thích cuộc sống được tự do đi đây đó, giao tiếp với nhiều người nên đã chuyển sang làm kinh doanh, và cũng trải qua việc kinh doanh, bán hàng, tư vấn nhiều sản phẩm thì sau gần 2 năm trải nghiệm với ngành bảo hiểm nhân thọ, tôi có những chia sẻ cá nhân về việc nếu bạn thích nghề sales hay tư vấn thì 4 chữ P này sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn nghề tư vấn bảo hiểm!

1. Products  - Sản phẩm là cốt lõi

Chỉ có 1 ông chủ duy nhất của mỗi công ty đó chính là khách hàng. Không có khách hàng thì công ty sẽ không thể tồn tại. Sản phẩm bảo hiểm là những sản phẩm có ý nghĩa cho cuộc sống khi giúp khách hàng được bảo đảm tương lai tài chính an toàn và với việc khách hàng từ 1 tháng tuổi đến 69 tuổi có thể tham gia thì khi làm việc trong ngành bảo hiểm, bạn sẽ không lo hết thị trường.

Chưa dừng lại ở đó, bảo hiểm là sản phẩm không tồn kho, không phải nhập hàng vì được thiết kế riêng theo từng nhu cầu khách hàng, ngoài ra có 1 phần thu nhập từ việc tái tục hợp đồng của khách hàng sẽ giúp tư vấn viên được ghi nhận xứng đáng sau những nỗ lực làm việc.

Đặc biệt, theo thống kê thì bảo hiểm liên tục phát triển mạnh mẽ qua hàng năm và còn tiềm năng vô cùng lớn:

Biểu đồ tăng trưởng doanh thu phí mới qua các năm, nguồn: Statista.com

Biểu đồ tỉ lệ doanh thu phí mới so với GDP Việt Nam qua các năm, nguồn: Statista.com

2. Place - Nơi làm việc 

Tôi chọn làm việc tại công ty hiện tại vì cảm thấy thích thương hiệu này. Đây cũng 1 trong những nơi làm việc tốt nhất Châu Á (tạp chí HR Asia bình chọn năm 2020), dẫn đầu về doanh thu phí mới, là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đầu tiên vào thị trường cùng với chỉ số hài lòng của khách hàng luôn tăng trưởng.

3. People - Đồng nghiệp

Đặc biệt trong ngành bảo hiểm nhân thọ là làm việc nhóm, khi bạn là một tư vấn viên mới sẽ luôn có những nhà Quản lý dẫn dắt hỗ trợ huấn luyện, đào tạo, cầm tay chỉ việc cho bạn để bạn có thể bắt đầu những bước đầu tiên. Với tinh thần Win-Win vì thù lao quản lý chỉ có được khi các Quản lý giúp được tư vấn viên làm việc hiệu quả, chắc chắn đây là mội trường làm việc con người với nhau vô cùng thú vị với bạn.

4. Promotion - Thăng tiến

Làm theo năng lực, hưởng theo lao động, KPI rõ ràng, đây chính là một trong những môi trường làm việc công bằng nhất với chính sách thù lao rõ ràng, minh bạch, tự đại lý tư vấn có thể tính ra thu nhập của chính mình.

Công ty cũng có những nấc thang thăng tiến rõ ràng và không giới hạn vị trí, bạn sẽ thấy 1 khu vực kinh doanh có nhiều trưởng phòng, trưởng nhóm kinh doanh. 

Những chương trình tưởng thưởng, vinh danh tôn vinh cá nhân xuất sắc hoặc chế độ đãi ngộ như thẻ sức khỏe cho người thân của đại lý...chắc chắn sẽ khiến bạn thấy mình được đề cao giá trị đóng góp cho công ty.

Nếu bạn đã cảm thấy yêu nghề tư vấn bảo hiểm hơn và sẵn sàng gia nhập ngành này, hãy hỏi những người quản lý, đại lý đang làm việc và sắp xếp cho bạn 1 buổi phỏng vấn và gia nhập ngành ngay nhé!

Thân mến,

Huy Trần 

Trưởng phòng kinh doanh

FC | MDRT | MBA

M: 09 8118 8866

 


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng