5 loại bảo hiểm nên có - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

5 loại bảo hiểm nên có

February 02, 2024 4 phút đọc

5 loại bảo hiểm nên có

Hợp đồng bảo hiểm có thể bảo vệ bạn khỏi những mối nguy hiểm trong cuộc sống bình thường, từ hỏa hoạn cho đến tai nạn ô tô và các bệnh hiểm nghèo đến tính mạng. Bạn không thể ngăn chặn thảm họa xảy ra, nhưng 1 chính sách bảo hiểm tốt có thể cung cấp tài chính cho những chi phí bất ngờ này.

Bảo vệ những tài sản quan trọng nhất của bạn là một bước quan trọng trong việc tạo ra một kế hoạch tài chính cá nhân vững chắc và các chính sách bảo hiểm phù hợp sẽ giúp bạn bảo vệ khả năng kiếm tiền và tài sản của mình một cách lâu dài. Trong bài viết này, chúng ta thảo luận về 5 loại bảo hiểm bạn không nên thiếu (theo investopedia)

1. Bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn

Viễn cảnh về tình trạng thương tật toàn bộ vĩnh viễn (TTTBVV) đáng sợ đến mức một số người chọn cách phớt lờ nó. Mặc dù tất cả chúng ta đều nghĩ rằng "sẽ không có chuyện gì xảy ra với mình", việc chỉ dựa vào hy vọng để bảo vệ khả năng kiếm tiền trong tương lai của mình không phải là một ý tưởng hay. Thay vào đó, hãy chọn bảo hiểm nếu TTTBVV.
 

Hiện nay 1 số công ty bảo hiểm có sẵn quyền lợi bảo hiểm này trong sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hoặc có thể mua tách rời như là 1 sản phẩm bổ trợ.

 


2. Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ bảo vệ những người phụ thuộc tài chính vào bạn. Nếu cha mẹ, vợ/chồng, con cái hoặc những người thân yêu khác của bạn gặp khó khăn về tài chính nếu bạn qua đời, bảo hiểm nhân thọ sẽ nằm ở vị trí cao trong danh sách các hợp đồng bảo hiểm bắt buộc của bạn. Hãy suy nghĩ về số tiền bạn kiếm được mỗi năm (và số năm bạn dự định tiếp tục làm việc) và mua hợp đồng bảo hiểm để thay thế thu nhập đó trong trường hợp bạn qua đời không đúng lúc. Yếu tố chi phí mai táng cũng được tính đến, vì những chi phí bất ngờ trên đều là gánh nặng cho nhiều gia đình.

 
3. Bảo hiểm y tế

Chi phí chăm sóc y tế tăng vọt là lý do đủ để khiến bảo hiểm y tế trở nên cần thiết. Ngay cả 1 chuyến thăm của bác sĩ gia đình đơn giản cũng có thể dẫn đến một hóa đơn khổng lồ. Những tổn thương nghiêm trọng hơn dẫn đến phải nằm viện có thể khiến hóa đơn phải trả cao hơn chi phí 1 tuần lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng. Chấn thương cần phẫu thuật có thể gây ra chi phí lên tới 9 con số (hàng trăm triệu). Bảo hiểm y tế sẽ hỗ trợ các gia đình trong việc giảm chi phí về y tế khi rủi ro ốm đau, nằm viện.

1 thẻ sức khỏe có hạn mức đến 10 tỷ/ năm

4. Bảo hiểm ô tô

Một số bảo hiểm ô tô được pháp luật yêu cầu ở hầu hết các quốc gia. Nhưng ngay cả khi bạn không bắt buộc phải có nó và bạn đang lái 1 chiếc xe cũ kỹ đã được trả hết trong nhiều năm, bảo hiểm ô tô là thứ bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn gặp tai nạn và ai đó bị thương hoặc tài sản của họ bị hư hỏng, bạn có thể phải đối mặt với một vụ kiện có thể khiến bạn mất đi mọi thứ bạn sở hữu. Tai nạn xảy ra nhanh chóng và kết quả thường rất bi thảm. Không có bảo hiểm ô tô hoặc chỉ mua mức bảo hiểm bắt buộc tối thiểu giúp bạn chỉ tiết kiệm được một khoản tiền rất nhỏ nhưng lại khiến mọi thứ khác của bạn gặp rủi ro, bởi vậy hãy có bảo hiểm ô tô.

5. Bảo hiểm tài sản

Loại hình bảo hiểm này có thể chưa quá thông dụng ở Việt Nam nhưng ở trên thế giới thì đây là 1 trong những loại bảo hiểm quan trọng của người dân. 

Bảo hiểm tài sản bảo vệ tài sản của người được bảo hiểm, chẳng hạn như nhà ở, đồ đạc... khỏi những rủi ro như hỏa hoạn, lụt lội, hoặc mất mát do trộm cắp, việc này sẽ giúp người dân không mất đi những tài sản giá trị đã mất nhiều công sức, thời gian để có được nó chỉ vì những lý do khách quan bất khả kháng.

Trên đây là 5 loại bảo hiểm nên có, tin tốt là để sở hữu mỗi loại bảo hiểm thì không cần quá nhiều chi phí bởi Bảo hiểm được hoạt động dựa trên nguyên tắc chung là số đông bù số ít, Quỹ chung do nhiều người tham gia bảo hiểm cùng đóng góp sẽ chia sẻ rủi ro với những người khác.

Anh chị hãy liên hệ với các tư vấn viên bảo hiểm để hiểu rõ và sở hữu cho mình những giải pháp bảo hiểm phù hợp.

 


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng