5 gợi ý khi hỗ trợ giải quyết quyền lợi bảo hiểm - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

5 gợi ý khi hỗ trợ giải quyết quyền lợi bảo hiểm

July 05, 2023 5 phút đọc

5 gợi ý khi hỗ trợ giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Sau khi tổng hợp từ việc nhận được các câu hỏi về giải quyết quyền lợi từ nhóm các đại lý mới chưa có kinh nghiệm và khách hàng cũng chủ động hỏi nhờ hỗ trợ thì dưới đây là 5 lưu ý khi các bạn đại lý mới hỗ trợ giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng khi hỏi nhờ những người có kinh nghiệm hơn.

1. Cần phải biết trình bày theo dòng thời gian hồ sơ


Như hình ảnh trên chỉ là 1 ví dụ tôi thiết kế cho đẹp thôi còn các bạn chỉ cần viết ra theo trình tự đúng như vậy. Bên cạnh đó, quan trọng là việc gửi chứng từ, đừng chỉ gửi hình ảnh, (lại còn chưa sắp xếp). Hãy tạo thành 1 file pdf bao gồm những giấy tờ trên theo đúng thứ tự dòng thời gian, đặc biệt còn chuyên nghiệp hơn khi ở đầu mỗi phần tài liệu có ghi rõ luôn, ví dụ: Hồ sơ nộp Claim ngày xyz bao gồm:, rồi sau đó là hình ảnh chứng từ. Hãy nghĩ làm thế nào để người đọc hồ sơ cũng thấy không mệt. Gửi 10 cái ảnh xong tự người đọc phải lướt qua lướt lại, chưa nói đến là lộn xộn không theo dòng thời gian thì lướt qua, lộn lại thật sự stress trong khi họ chỉ đang muốn giúp bạn.

Tham khảo bộ hồ sơ đầy đủ cho từng quyền lợi ở đây.

Đặc biệt chính việc tự sắp xếp theo dòng thời gian thế này, chính bạn sẽ phát hiện ra điều gì đó hay cảm nhận được tính ‘’đạt’’ của bộ hồ sơ.

2. Nắm rõ quyền lợi của hợp đồng có những gì.

Đôi khi các bạn đại lý cũng chỉ là hỗ trợ khách hàng không phải của mình nhưng lại chủ quan chỉ nghe khách hàng nói mà không kiểm chứng hợp đồng. Phải vào tài khoản hợp đồng điện tử xem các quyền lợi nào đang có hiệu lực vì bản hợp đồng điện tử dạng pdf ban đầu khi ký hợp đồng có thể đã cập nhật các quyền lợi khác như 1 số quyền lợi mất hiệu lực hoặc hủy bỏ, thêm bớt…Hãy kiểm chứng kỹ trước khi hỗ trợ giải quyết quyền lợi.

3. Không được ''giấu dốt''

Khi nhìn 1 bộ hồ sơ tự bản thân đại lý phải tự suy nghĩ đưa ra quan điểm của mình rõ ràng mà không sợ người khác cho mình là không biết. Không biết mới phải đi hỏi nhưng cách bạn đưa ra suy nghĩ, quan điểm chính là nhận ra khúc mắc và bị sai/ thiếu ở chỗ nào. Nên mỗi khi phòng tôi có ai hỏi riêng tôi đều yêu cầu nhắn chung trên nhóm, và đề nghị tất cả mọi người cùng đưa ý kiến cá nhân của mình để mà học cùng nhau, chắc chắn qua mỗi case study như vậy, ai cũng học được quy trình hay những việc cần phải làm cho những bộ hồ sơ sau đó.

4. Sự có mặt của khách hàng

Đôi khi có những bộ hồ sơ cần có mặt của khách hàng. Điều này 1 số bạn đại lý mới sẽ bị suy nghĩ kiểu như là: Sợ khách hàng đánh giá là không đủ chuyên môn lại phải đi nhờ đại lý có kinh nghiệm hơn hỗ trợ. Hãy thẳng thắn với việc đó, mình không biết gì thì mình hỏi, có đủ thứ bệnh, tình huống trên đời, có ai tự tin biết hết được đâu, nên cứ tạo nhóm có cả khách hàng để chính khách hàng xác nhận thông tin. Đặc biệt hơn quá trình này còn giúp cho chính khách hàng hiểu khi giải quyết quyền lợi là phải có quy trình, dựa trên điều khoản, hồ sơ y tế rõ ràng…Để nếu lần sau có gặp tình huống tương tự, chính khách hàng cũng biết cách truyền đạt thông tin lần lượt theo dòng thời gian hồ sơ, những điểm chính…hay tự biết yêu cầu bệnh viện cung cấp những giấy tờ cần thiết theo đúng quyền lợi của bệnh nhân khi khám chữa bệnh.

5. Bình tĩnh

Cái gì cũng cần có thời gian, bảo hiểm cũng thế. Nên theo luật kinh doanh bảo hiểm, khách hàng có 1 năm để giải quyết 1 sự kiện bảo hiểm từ khi biết nó xảy ra nên cứ thu thập đầy đủ chứng từ, kiểm tra lại quyền lợi hợp đồng, điều khoản hợp đồng, tự phân tích, suy luận, đưa ra quan điểm, cùng trao đổi với những người có kinh nghiệm và tự kết luận, tự đặt mình là vai trò người thẩm định chi trả thì sẽ đi theo hướng nào, đặt ra các giả thuyết…Sau mỗi lần như vậy, kiến thức, kỹ năng sẽ được nâng tầm rất nhiều.
Chúc các bạn đại lý ngày càng phát triển và cùng với công ty bảo hiểm sẽ là chỗ dựa vững chắc của khách hàng.

Có rất nhiều giải pháp bảo hiểm phù hợp cho từng nhu cầu và tình hình tài chính, anh chị hãy liên hệ Huy để được hỗ trợ tư vấn giải pháp:

Huy Trần 

Trưởng Phòng Kinh Doanh

SĐT: 09 8118 8866

Địa chỉ văn phòng: 106 chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây. Anh cũng là thành viên của cộng đồng cố vấn tài chính cá nhân. Chi tiết ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng