5 phương án nếu khó khăn khi đóng phí tái tục nhiều hợp đồng - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

5 phương án nếu khó khăn khi đóng phí tái tục nhiều hợp đồng

June 16, 2023 4 phút đọc

5 phương án nếu khó khăn khi đóng phí tái tục nhiều hợp đồng

Chuyện này có thể xảy ra vì với 1 số khách hàng có nhiều hợp đồng mà không may gặp tình huống khi kinh tế bỗng chốc bị khó khăn thì cần có phương án hay chiến lược hợp lý.

Dưới đây là 5 phương án anh chị có thể tham khảo để sử dụng:


1. SỬ DỤNG QUYỀN ÂN HẠN 60 NGÀY

Đây là quyền hầu như ai cũng biết khi tham gia bảo hiểm đó là được nợ phí 60 ngày, trong 60 ngày này hãy cố gắng chuẩn bị phí đóng để đảm bảo duy trì hiệu lực hợp đồng, không ảnh hưởng đến an toàn tài chính khi không may rủi ro xảy ra. Anh chị lưu ý là 60 ngày khác với 2 tháng, nên tính toán theo ngày tránh bị quá hạn sẽ bị mất hiệu lực thì có thể ảnh hưởng 1 số khoản thưởng duy trì khá lớn trong 1 số hợp đồng liên kết đơn vị như 3 năm phí cơ bản (Điểm Tựa Đầu Tư) hoặc 88% tổng phí bảo hiểm rủi ro 10 năm (Món Quà Tương Lai)...

2. DÙNG THẺ TÍN DỤNG

Hãy tính đến phương án này khi bạn biết nguồn tiền có thể về sau đó để hoàn trả thẻ tín dụng để thêm được 45 - 55 ngày (tùy ngân hàng) để thu xếp mà không phải trả lãi.


3. THAY ĐỔI ĐỊNH KỲ PHÍ

Chấp nhận có thể đóng phí cao hơn với 1 số loại sản phẩm bảo hiểm nhưng sẽ có nhiều thời gian hơn để thu xếp và giảm áp lực tài chính, năm sau có thể chuyển lại định kỳ năm để giảm chi phí nếu kinh tế trở nên tốt hơn.

4. TẠM CẮT BỎ SẢN PHẨM BỔ TRỢ

Cân nhắc phải tạm dừng hoặc giảm mệnh giá 1 số sản phẩm bổ trợ để giảm chi phí, năm sau khi tài chính tốt hơn có thể mua lại sản phẩm bổ trợ vì bản chất sản phẩm bộ trợ là bán hàng năm. Dù sao thì bảo hiểm nhân thọ là trường hợp tử vong vẫn là quan trọng nhất của bảo hiểm nhân thọ, lúc này hãy lưu ý bắt buộc phải có bảo hiểm y tế Nhà nước dự phòng và giữ gìn chăm sóc sức khỏe với chế độ ăn uống tập luyện. Nghèo mà, phải giữ eo chứ!

5. XEM XÉT TẠM DỪNG 1 SỐ HỢP ĐỒNG

Đây là biện pháp cuối cùng phải dùng đến bởi vì 1 số hợp đồng có quyền lợi đóng phí linh hoạt thì hãy để thả trôi, hợp đồng sẽ được khấu trừ từ giá trị tài khoản để duy trì hiệu lực, tuy mất 1 số khoản thưởng nhưng thực tế nếu tính toán kỹ thì với những hợp đồng liên kết chung thì sẽ không có thưởng nhiều nên không có vấn đề gì lớn cả.

Thêm nữa, khi chọn lựa phải dừng ngang (hủy lấy tiền về) thì hãy ưu tiên giữ hợp đồng bảo hiểm cho người trụ cột và hợp đồng có tỉ suất đầu tư tốt hơn, đó cũng là chiến lược về sử dụng đồng tiền hiệu quả.

Hi vọng những kiến thức ''cực chẳng đã mới phải viết'' này hữu ích cho anh chị.


Có rất nhiều giải pháp phù hợp cho từng nhu cầu và tình hình tài chính, anh chị hãy liên hệ Huy để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Huy Trần 

Trưởng Phòng Kinh Doanh

SĐT: 09 8118 8866

Địa chỉ văn phòng: 106 chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng