7 Giấy Tờ Cần Thiết Khi Claim Quyền Lợi Thẻ Sức Khỏe & Trợ Cấp Y Tế - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

7 Giấy Tờ Cần Thiết Khi Claim Quyền Lợi Thẻ Sức Khỏe & Trợ Cấp Y Tế

April 07, 2023 4 phút đọc

7 Giấy Tờ Cần Thiết Khi Claim Quyền Lợi Thẻ Sức Khỏe & Trợ Cấp Y Tế

Theo thống kê từ công ty bảo hiểm Huy đang làm việc thì trong năm 2022 số tiền chi trả giải quyết quyền lợi thì có tỉ lệ như sau:
  • Thương tật toàn bộ vĩnh viễn: 0.02%
  • Thương tật do tai nạn: 4.1%
  • Bệnh lý nghiêm trọng: 10.7%
  • Tử vong: 16.3%
  • Thẻ sức khỏe: 23.3%
  • Trợ cấp nằm viện: 45.5%
Như vậy có thể thấy rằng số tiền chi trả nhiều và thường xuyên đó là liên quan đến quyền lợi thẻ sức khỏe và trợ cấp nằm viện. Theo kinh nghiệm của cá nhân Huy thì đây là 7 giấy tờ nên chuẩn bị để yêu cầu giải quyết 2 quyền lợi chiếm số lượng lớn trên đó là:

1. Hóa đơn
Đây là giấy tờ quan trọng hàng đầu để thể hiện cho tổng đợt điều trị. Với các cơ sở y tế đã chuyển đổi hóa đơn điện tử, lưu ý kiểm tra trên hóa đơn có mã số tra cứu mới hợp lệ, với hóa đơn chưa có mã số tra cứu, cần có bản gốc và con dấu tươi của cơ sở y tế.

Hóa đơn chuyển đổi cần có mã số tra cứu

2. Bảng kê chi phí
Hóa đơn tổng thể ở bên trên cần được bóc tách chi tiết các hạng mục chi phí với bảng kê chi phí để công ty bảo hiểm kiểm tra có hạng mục sẽ được thanh toán, có hạng mục sẽ bị loại trừ theo điều khoản đã ký.


3. Sổ khám, phiếu tư vấn & đơn thuốc
Trường hợp khám ngoại trú thì sổ khám và đơn thuốc chính là căn cứ cho việc thăm khám có liên quan đến chi phí hóa đơn ở trên.

4. Giấy ra viện
Nếu điều trị nội trú thì giấy ra viện chính là căn cứ của đợt điều trị, trên đó thể hiện rõ thời gian của đợt điều trị và những chẩn đoán xác định để xem thời gian chờ hay bệnh phải nằm viện có nằm trong danh sách loại trừ không được thanh toán hay không.


5. Tóm tắt bệnh án/ trích sao bệnh án
Đây là giấy tờ rất quan trọng thể hiện diễn biến của bệnh nhân khi vào viện, những thông tin về tiền sử bệnh hay quá trình điều trị tại viện để làm căn cứ chi trả. Hãy luôn nhớ lấy giấy tờ này sau mỗi đợt nằm viện điều trị.

Tóm tắt bệnh án/ trích sao bệnh án

6. Kết quả cận lâm sàng, giấy chứng nhận phẫu thuật/ phiếu công khai sử dụng thuốc/ tờ điều trị hàng ngày (nếu có)
Có thêm những giấy tờ này thì hồ sơ càng rõ ràng hơn và có thể tiến trình thanh toán sẽ nhanh hơn.
  • Kết quả cận lâm sàng là những xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang…để chẩn đoán xác định nguyên nhân nằm viện, điều trị.
  • Giấy chứng nhận phẫu thuật để chứng minh đợt điều trị là có phẫu thuật để hạn mức chi trả của thẻ sức khỏe cao hơn.
  • Tờ điều trị hàng ngày hay công khai sử dụng thuốc giúp cho công ty BH đánh giá được mức độ nặng nhẹ của tình trạng bệnh và cần thiết của việc điều trị nội trú.
7. Phiếu khám thai/ giấy chứng sinh
Trường hợp thẻ sức khỏe có quyền lợi thai sản thì cần giấy chứng sinh để tính toán đủ thời gian chờ của người được bảo hiểm là thai phụ hay chưa và các phiếu khám thai với kết quả cận lâm sàng như kết quả siêu âm, xét nghiệm nước tiểu để được thanh toán chi phí khám thai theo quyền lợi thẻ sức khỏe.

Thông thường khi sinh thì thai phụ nộp hết kết quả cận lâm sàng đó cho hộ lý/ y tá nên sau khi sinh cần lấy lại những giấy tờ đó để giải quyết quyền lợi chi phí khám thai.

Giấy chứng sinh

Trên đây là 7 giấy tờ cần thiết để anh chị lưu ý khi giải quyết quyền lợi liên quan đến thẻ sức khỏe và trợ cấp y tế.

Trong 1 số trường hợp tai nạn cá nhân điều trị ngoại trú và có quyền lợi ngoại trú đặc biệt trong thẻ sức khỏe thì cần thêm 1 giấy tờ đó là Bản Tường Trình thuật lại diễn biến chi tiết và rõ ràng về tai nạn, có người làm chứng hoặc xác nhận của cơ quan công quyền như công an, chính quyền địa phương...là tốt nhất.
Hãy luôn nhớ hỏi tư vấn viên trước khi khám sức khỏe hay nằm viện anh chị nhé!

Chúc anh chị luôn mạnh khỏe!

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng