Bàn về chữ ‘’Đẳng cấp’’ trong nghề nghiệp - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

Bàn về chữ ‘’Đẳng cấp’’ trong nghề nghiệp

November 29, 2021 3 phút đọc

Bàn về chữ ‘’Đẳng cấp’’ trong nghề nghiệp

 

Hôm nay Huy viết về cuộc sống, nghề nghiệp và không nói đến con số Quyền lợi gì cả vì bất chợt ngồi nghĩ viết lách gì đó cho đời vui, thì nghĩ ra chủ đề ‘’Đẳng cấp’’ trong nghề nghiệp giữa tiếng còi xe náo nhiệt ngoài đường Trần Nhân Tông, cạnh bệnh viện mắt Trung Ương, nơi mà dự định hôm nay Huy sẽ gặp chị thân chủ từ Hưng Yên lên để ký hợp đồng bảo hiểm với mình.

Thân chủ định ký hợp đồng với Huy đã hủy 1 hợp đồng của 1 đại lý công ty khác trước khi tìm đến Huy vì đại lý đã không chọn cho mình cách làm nghề ‘’đẳng cấp’’, bạn ấy đã liều lĩnh ký thay khách hàng, đây là điều tối kỵ và đặc biệt nguy hiểm trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Và đối với những khách hàng mưu cầu sự chuyên nghiệp, chuẩn chỉnh thì đó là việc không thể chấp nhận được.

Lẽ thường ai đi làm cũng muốn có những thành tựu và sự ghi nhận, vinh danh, đó chắc chắn là điều tốt khi giúp con người được thúc đẩy phát triển. Nhưng cũng có không ít những người làm việc vì chạy theo danh phận mà bất chấp đạt bằng mọi giá và tự thuyết phục mình bằng những lý do nghe có vẻ ‘’hợp lý’’ để tự an ủi mình.

Mong muốn đạt mục tiêu nhưng nếu không giữ được sự kiên định của kỷ luật, nguyên tắc làm việc tự thân, có thể chúng ta sẽ đánh mất mình. Có ba thứ không nên để điều khiển chúng ta đó là ‘’Người khác, tiền bạc và những kinh nghiệm của quá khứ’’.

Huy cũng rất thích câu nói: ‘’Thua trong danh dự còn hơn thắng trong gian dối’’, nên cứ đặt ra tiêu chuẩn làm việc cao nhất và kỷ luật, chúng ta sẽ gặp những khách hàng tìm kiếm điều đó, vậy là người làm việc đẳng cấp sẽ gặp khách hàng đẳng cấp.

Nếu chọn con đường làm việc chuyên nghiệp trong ngành bảo hiểm nhân thọ thì sẽ khác với ''thường thường'' bậc trung như thế này: 

Trong những cuốn sách của Robin Sharma – tác giả mà Huy rất muốn đi theo triết lý của ông, ông thường nói nhiều đến việc bất cứ ai cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo không chức danh, chỉ cần tự kỷ luật bản thân và làm mọi việc ở đẳng cấp thế giới, đại loại như là ‘’nếu là người cọ bồn cầu, tôi cũng sẽ là người cố gắng cọ sạch nhất’’, thực sự để đạt được ở tầm luôn có suy nghĩ như vậy rất khó vì có những việc chúng ta sẽ làm quấy quá cho xong.

Bàn về lãnh đạo thì theo như John Quincy Adams cũng nói rằng việc chúng ta làm mà truyền cảm hứng đến người khác, chúng ta chính là một nhà lãnh đạo. Việc chúng ta xác định cung cách làm việc chuẩn mực, đẳng cấp sẽ dẫn dắt những khách hàng đang mong muốn điều đó và họ được truyền cảm hứng để hợp tác với chúng ta, chúng ta cũng là những nhà lãnh đạo.

 

Kết bài thôi vì thân chủ của Huy xong việc và sẵn sàng gặp Huy rồi, và chắc chắn Huy sẽ làm việc chuẩn chỉnh vì tiêu chuẩn ‘’đẳng cấp’’ của mình.

Chúc anh chị em hãy có tiêu chuẩn cao để làm việc, vươn tới sự hoàn thiện, tốt hơn mỗi ngày,

Hà Nội, 11h54 a.m, 29/11.

 


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng