[Hướng dẫn] Trình bày về tháp tài chính & hoạch định tài chính cá nhân - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

[Hướng dẫn] Trình bày về tháp tài chính & hoạch định tài chính cá nhân đơn giản

May 09, 2022 5 phút đọc 1 bình luận

[Hướng dẫn] Trình bày về tháp tài chính & hoạch định tài chính cá nhân đơn giản

Thân gửi Quý anh chị em,

Là khách hàng, Quý anh chị sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của việc hoạch định tài chính cũng như xây dựng Quỹ dự phòng còn với anh chị đại lý mới, anh chị cũng có 1 mạch tư vấn dễ hiểu và chính xác đến các khách hàng tiềm năng của mình khi tham khảo bài trình bày tư vấn này.

Có nhiều cách quản lý tài chính cá nhân khác nhau, trong đó có thể kể đến như nguyên tắc 6 chiếc lọ tài chính hoặc nguyên tắc 50/30/20 (hoặc 50/20/30). Nhưng để theo nguyên tắc 6 chiếc lọ thì thường chỉ nghe hay nhưng khó nhớ và khó áp dụng. Vậy thì nguyên tắc 50/30/20 đơn giản và dễ áp dụng hơn nhiều.

Nguyên tắc này là với nguồn thu nhập hàng tháng sau khi trừ thuế thu nhập cá nhân thì nên được phân bổ theo tỉ lệ 50/30/20 trong đó 50% dành cho các nhu cầu thiết yếu, 30% dành cho các nhu cầu không thiết yếu và còn lại 20% dành cho nhu cầu tiết kiệm hoặc trả nợ. Nhưng trong cuộc sống có nhiều người có 2 nhầm lẫn thường gặp:

1. Xếp bảo hiểm là nhóm không thiết yếu và không được ưu tiên.

2. Xếp nhu cầu giải trí như du lịch, ăn tối nhà hàng...là nhóm thiết yếu.

Cách xếp chuẩn xác hơn là như thế này:

Đó là hoạch định tài chính chuẩn và được xếp theo tháp tài chính về thứ tự ưu tiên như sau:

Tầng 1: Bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm nhà cửa, xe cộ, quỹ dự phòng khẩn cấp khi mất việc hay chi phí y tế phát sinh vượt mức...

Tầng 2: Quỹ học vấn, Quỹ hưu trí, Quỹ tiết kiệm cá nhân (kế hoạch 5-10 năm)

Tầng 3: Đầu tư cổ phiếu, bất động sản, đồ cổ...(kế hoạch 20 năm trở lên)

Tầng 1 là đảm bảo thu nhập trong các trường hợp bất khả kháng như bệnh tật, tai nạn, mất sớm...

Tầng 2 là việc tích lũy xây dựng các Quỹ tài chính cho mục tiêu 5-10 năm như Quỹ hưu trí, Quỹ học đại học, Quỹ tiết kiệm... Để xem thêm các video hướng dẫn hoạch định các Quỹ này, mời anh chị tham khảo link.

Tầng 3  việc đầu tư tạo ra di sản cho tương lai.

SAI LẦM CHUNG: Thường cố làm đầy tầng 2, tầng 3 mà bỏ qua tầng 1, như vậy có thể sẽ phải chuyển tài sản từ tầng 2, tầng 3 xuống bù đắp cho tầng 1 (ví dụ đột ngột bệnh trọng), do đó kế hoạch tài chính đã dự định sẽ bị ảnh hưởng và không thực hiện được như là không có hưu trí an nhàn hay Quỹ học đại học, hay số tiền thừa kế tạo di sản như dự định. 

Thêm nữa, Quỹ Quỹ dự phòng quan trọng là bởi vì:

Trong các gia đình hiện nay, đây là mô hình chung: Mọi chi phí như ăn uống sinh hoạt, chi phí học hành cho con nhỏ, chi phí chăm lo cho cha mẹ già đều dồn trên vai 2 nguồn thu nhập chính, thường tỉ lệ người phụ thuộc (đang đi học & người già) sẽ chiếm số đông trong gia đình:

Nếu không may 1 trong 2 nguồn thu nhập bị mất đi do những rủi ro không mong đợi như tai nạn, bệnh tật, tử vong thì chi phí vẫn như vậy khi người phụ thuộc vẫn cần tài chính như cũ, hoặc chi phí có thể tăng lên khi người trụ cột mất thu nhập kia lại vô tình trở thành người thụ thuộc thứ 5 do bị thương tật toàn bộ vĩnh viện hay bệnh trọng...

Những rủi ro luôn thường trực trong cuộc sống như thế này:

Rất vất vả để kiếm ra tiền, tiền rất quý, tại sao lại không bảo vệ chúng?

Hãy xây dựng Quỹ dự phòng để đảm bảo tài chính an toàn cho những người thân yêu, tùy vào khả năng tài chính, nhu cầu tài chính để xây dựng Quỹ dự phòng tối thiểu hay tối ưu:

Và khi đã lựa chọn được mục tiêu xây dựng Quỹ dự phòng rồi thì giải pháp như Món Quà Tương Lai là rất đáng để tham khảo, chi tiết 5 lý do tại sao nên chọn Món Quà Tương Lai như video.

Nếu anh chị...ngại đọc thì có thể xem lại video mạch nói của Huy để tham khảo theo video bên dưới:

Hi vọng bài viết hữu ích cho Quý anh chị! Chúc Quý anh chị luôn luôn gặp may mắn trong cuộc sống! Nếu mong muốn là khách hàng để Huy phụng sự cố vấn anh chị xây dựng Quỹ dự phòng thì có nhiều giải pháp khác nhau tùy vào nhu cầu tài chính và tình hình tài chính thực tế của anh chị. Hãy dành cho Huy chỉ khoảng 2h cho 2 buổi làm việc, Huy sẽ cùng anh chị hoạch định tài chính và cùng tìm ra giải pháp phù hợp cho chính mục tiêu tài chính của anh chị nhé! 

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


1 phản hồi

Thanh Hoa
Thanh Hoa

September 06, 2023

Tuyệt vời, rất thuyết phục anh Huy ạ

Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng