Hưu trí sẽ ra sao nếu nam giới 30 tuổi tiết kiệm 30 triệu mỗi năm và n - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

Hưu trí sẽ ra sao nếu nam giới 30 tuổi tiết kiệm 30 triệu mỗi năm và nghỉ hưu năm 50 tuổi?

November 02, 2022 4 phút đọc

Hưu trí sẽ ra sao nếu nam giới 30 tuổi tiết kiệm 30 triệu mỗi năm và nghỉ hưu năm 50 tuổi?

Xin chào anh chị,

Chắc các anh chị đã nghe câu ''Một người được ngồi dưới bóng râm bởi vì ai đó đã trồng cây ở đây từ rất lâu rồi''_Warren Buffett. Trong 1 lần chia sẻ gần đây với người dân ở 1 thôn làng thuộc Mỹ Đức, tôi có hỏi các cô bác khoảng 50-60 tuổi rằng họ có hưu trí hiện nay không thì gần như 100% câu trả lời là KHÔNG.Lý do là họ đã không tiết kiệm đều đặn từ 20 năm trước.

Vậy giờ chúng ta nếu vẫn còn làm ra tiền thì hãy tiết kiệm từ bây giờ để hàng chục năm sau được hưu trí an nhàn. Nếu chỉ nói thì có thể sẽ không tác động được đến anh chị nên tôi xin phân tích bằng 1 số biểu mẫu, con số (khá dễ hiểu) để anh chị tham khảo.

Bước 1. Tính số tiền có được sau 20 năm tích lũy với 3 cách thức khác nhau:
  • Cách 1: Dùng bảo hiểm liên kết đơn vị có ưu tiên các quyền lợi sống, mệnh giá bảo hiểm 2,2 tỷ và các quyền lợi như bệnh lý, trợ cấp nằm viện, thẻ sức khỏe thì giá trị tài khoản minh họa nhận lại khoảng 1 tỷ ở năm bắt đầu nghỉ hưu.
  • Cách 2: Dùng bảo hiểm liên kết đơn vị ưu tiên bảo vệ tài chính - mệnh giá bảo hiểm 3 tỷ và không có quyền lợi như bệnh lý, trợ cấp nằm viện, thẻ sức khỏe thì giá trị tài khoản minh họa nhận lại khoảng 1,2 tỷ ở năm bắt đầu nghỉ hưu.
  • Cách 3: Dùng tiền gửi tiết kiệm lãi suất ~7%/năm thì giá trị tài khoản minh họa nhận lại khoảng 1,3 tỷ ở năm bắt đầu nghỉ hưu.

Bước 2. Xem có thể hưu trí mức bao nhiêu tiền mỗi năm ở thời giá hiện tại trong bao nhiêu năm và nếu hết hưu trí (dự kiến thọ 80 tuổi) thì có tài sản thừa kế hay không.

Ở cách 3 như bước 1, với 30 triệu tiết kiệm đều đặn, lãi suất 7%/ năm thì sau 20 năm có ~ 1,3 tỷ.


Bắt đầu nghỉ hưu với 1,3 tỷ này giả sử ở mức lương hưu 5 triệu/ tháng theo giời giá bây giờ thì bắt đầu năm 66 tuổi sẽ hết tiền (trong khi muốn nghỉ hưu đến 80)


Nếu ở mức lương hưu 3 triệu/ tháng theo thời giá hiện nay thì đến 80 tuổi chưa hết tiền, mà nếu rời khỏi thế giới này ở năm 80 tuổi thì thừa kế lại ~1,6 tỷ đồng.


Nên việc hoạch định sớm rồi bắt đầu 1 kế hoạch tích lũy vô cùng quan trọng để không những đạt được mức hưu trí như mong muốn mà còn có thể thừa kế lại cho thế hệ sau 1 tài sản.

Ngoài ra sự khác biệt của bảo hiểm nhân thọ đó là bù đắp tài chính cho người thân khi rủi ro tử vong xảy ra. Giả sử ở tình huống hưởng lương hưu 3 triệu/ tháng, nếu về thế giới bên kia ở năm 65 tuổi, khi đó ở cách tiết kiệm thông thường thì giá trị để lại chỉ có 139 triệu. Nhưng nếu ở cách dùng kênh bảo hiểm liên kết đơn vị ưu tiên giá trị bảo vệ tài chính thì giá trị để lại là 3 tỷ đồng.

Hãy dành 1 phần cho bảo hiểm nhân thọ để có được giá trị mà không công cụ tài chính nào có được là bảo vệ tài chính khi rủi ro xảy ra!

MIỄN PHÍ file excel tính toán, anh chị tải ở mục 30 trong link nhé. 

Chỉ 2h làm việc cho 2 buổi để được hoạch định và cố vấn chi tiết, Quý anh chị hãy đặt lịch với Huy nhé!

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng