Hóa ra đây là lý do vì sao rất nhiều người nghỉ hưu không được an nhàn - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

Hóa ra đây là lý do vì sao rất nhiều người nghỉ hưu không được an nhàn về tài chính

December 03, 2021 5 phút đọc

Hóa ra đây là lý do vì sao rất nhiều người nghỉ hưu không được an nhàn về tài chính

Thưa anh chị, hoạch định tài chính là 1 việc vô cùng cần thiết vì thường chúng ta chỉ định tính mà không có con số cụ thể và rất nhiều người đã sốc khi về hưu vì với khoản lương ít ỏi, chi tiêu tuổi già còn khó khăn chứ chưa nói đến việc sẽ được đi du lịch đó đây, tận hưởng sự an nhàn thật sự. 

Có những yếu tố như lạm phát, số năm nghỉ hưu mà khi không dự liệu trước thì đến khi tuổi già ập đến, chúng ta sẽ không kịp trở tay. Nhiếu người cũng mong muốn rằng khi nghỉ hưu họ sẽ nhận được mức lương hưu tương đương với mức thu nhập hiện tại thì mới đủ cho họ, vậy họ sẽ cần làm gì? Trong bài viết này Huy sẽ cùng anh chị đi tìm lời giải cho câu hỏi: Để được nghỉ hưu an nhàn bằng đúng thu nhập hiện nay, chúng ta cần làm gì?

 1. Bối cảnh nhiều người không có lương hưu

Theo như 2 bài viết của Vietnamnet và CafeF như hình bên dưới, nhiều người sẽ đối mặt với tình trạng không có lương hưu, vì chúng ta biết rằng xã hội ngày nay rất mở với nhiều công việc làm tự do mà không bó buộc trong 1 cơ quan, doanh nghiệp nào. Những người này không đóng bảo hiểm xã hội nên họ luôn nghĩ rằng ''Một lúc nào đó tôi sẽ có tiền và tôi sẽ để dành, gửi tiết kiệm cho hưu trí''. Nhưng không, đã rất nhiều người không làm được việc đó vì chúng ta biết rằng có 1 Quy luật là  ''Ý chí giảm dần''. Chúng ta có suy nghĩ mong muốn bất chợt, khi không làm ngay thì gần như là sẽ không bao giờ làm điều đó nữa. Việc tiết kiệm hay kế hoạch cho hưu trí cũng như vậy.  Chúng ta thấy cảnh báo, chúng ta muốn làm, nhưng chúng ta đã không sẵn sàng làm ngay và rồi chúng ta đã bị quy luật ''ý chỉ giảm dần'' ứng nghiệm. Quỹ hưu trí đã không được thực hiện! Đây là cảnh báo:

2. Cần phải định lượng bằng con số

 Chúng ta đều bị thu hút bởi những từ hoa mỹ nhưng lại quên đi những con số cụ thể. Ai cũng muốn được khá giả, hưu trí an nhàn, không phụ thuộc con cái...Nghe rất là hay, nhưng hỏi khá giả là có bao nhiêu tiền, hay hưu trí an nhàn là nghỉ hưu từ năm bao nhiêu tuổi với bao nhiêu tiền mỗi tháng, trong bao nhiêu năm thì lại không có 1 con số cụ thể nào. Làm thế nào để chúng ta đạt được mục tiêu nếu chúng ta không có 1 mục tiêu rõ ràng và cụ thể?

3 câu hỏi cần trả lời cho mục tiêu hưu trí.

3. Cần phải bắt đầu làm gì?

Tiết kiệm, đầu tư 1 cách có kỷ luật ngay từ hôm nay, không còn cách nào cả vì đã bao lần chúng ta dự định nhưng đã không làm bởi vì không có quyết tâm và thiếu tính kỷ luật. Người duy nhất chăm sóc tương lai của mình chính là chúng ta của ngày hôm nay, hôm nay hoạch định, tiết kiệm, đầu tư thì ngày sau sẽ an nhàn.  Nào chúng ta hãy cùng đi tìm con số cụ thể cần phải tiết kiệm để đạt được mong muốn Hưu trí cụ thể của mình.

4. Tính toán chi tiết và cụ thể

Bài toán thường gặp trong cuộc sống như sau:

Anh An Nhàn đã xác định rõ được 3 câu trả lời cho 3 câu hỏi:

1. Nghỉ hưu năm 61 tuổi

2. Nghĩ hưu với 120 triệu/ năm theo thời giá hiện nay

3. Nghỉ hưu trong 15 năm.

Giờ là lúc chúng ta cần tính toán cho anh An Nhàn:

Tỉ lệ khoản tiết kiệm đầu tư so với thu nhập năm, lãi suất trung bình 9%/ năm

Trong 1 diễn biến khác, nếu công cụ chỉ đạt tỉ suất lợi nhuận 6% trung bình mỗi năm, hãy cùng xem anh An Nhàn cần tiết kiệm/ đầu tư bao nhiêu mỗi năm so với thu nhập:

Tỉ lệ khoản tiết kiệm đầu tư so với thu nhập năm, lãi suất trung bình 6%/ năm

Video hướng dẫn hoạch định chi tiết Quỹ hưu trí cho người không có bảo hiểm xã hội và chưa có khoản tiết kiệm nào cho Hưu trí:

 

>>> Anh chị đã biết vì sao phần lớn nghỉ hưu mà không được thực sự an nhàn rồi chứ? Bởi vì tiết kiệm/ đầu tư đều đặn kỷ luật đã khó, chọn được công cụ hiệu quả còn khó hơn.  

Công cụ 6%/ năm thì cần tiết kiệm đến 51% thu nhập thì mới đạt được mục tiêu, công cụ 9%/ năm thì chỉ cần tiết kiệm 24% thu nhập.

LƯU Ý: Thu nhập khác nhau, số năm tiết kiệm khác nhau thì tỉ lệ có thể hơi sai khác 1 chút, nhưng không lớn. 

Nên công cụ là vô cùng quan trọng đúng không anh chị? Hãy chọn mà rìu sắc bén bằng công cụ đầu tư hiệu quả và có kỷ luật, anh chị sẽ đạt được mục tiêu hưu trí an nhàn. Chắc chắn khi chúng ta đã biết đích đến với những con số cụ thể và chọn lựa được những công cụ phù hợp cho việc tiết kiệm, đầu tư có kỷ luật và tỉ suất lợi nhuận tốt thì chúng ta sẽ đến được đích theo đúng hoạch định

Để được hoạch định và tư vấn chi tiết cho chính anh chị, Quý anh chị vui lòng đặt lịch với Huy để Huy tư vấn kỹ hơn nhé!

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng