Tại sao chủ doanh nghiệp nên nghĩ đến phúc lợi cho nhân viên bằng bảo - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

Tại sao chủ doanh nghiệp nên nghĩ đến phúc lợi cho nhân viên bằng bảo hiểm nhân thọ

December 17, 2021 5 phút đọc

Tại sao chủ doanh nghiệp nên nghĩ đến phúc lợi cho nhân viên bằng bảo hiểm nhân thọ

Trong đội ngũ nhân sự của mỗi doanh nghiệp luôn tồn tại nguyên tắc Pareto 80/20, nghĩa là sẽ có 20% nhân sự sẽ tạo ra được 80% giá trị cho công ty. Vậy thay vì chỉ đóng bảo hiểm xã hội ''cào bằng'' cho tất cả mọi nhân viên thì những nhân sự quan trọng mang lại nhiều giá trị cho công ty có nên có thêm phúc lợi?

Trong bài viết này Huy xin đề cập đến ý tưởng tạo phúc lợi cho nhân sự bằng bảo hiểm nhân thọ, anh chị chủ Doanh nghiệp xin đừng vội lướt qua vì đây là 1 ý tưởng rất hay và đáng để thực hiện.

1. Tại sao nhân viên cần bảo hiểm nhân thọ?

Trong quá trình hoạch định cho khách hàng, Huy rất hiếm gặp người có được chế độ tử tuất đền bù đến hàng trăm triệu hay hàng tỷ đồng từ công ty cho nhân sự làm việc khi gặp rủi ro. Trong khi nhân sự làm việc luôn đối mặt với rủi ro và đằng sau họ là mẹ già, con nhỏ với rất nhiều khoản chi phí đang được họ gánh vác. Nếu không may đột ngột mất thu nhập vì tai nạn, tử vong mà không được doanh nghiệp hỗ trợ hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng thì tại sao không bỏ ra 1 khoản tiền nhỏ để doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ làm điều đó?

Bởi vì luôn thường trực rủi ro trong cuộc sống khi mỗi ngày họ làm việc, cống hiến cho doanh nghiệp:

Hơn nữa, hãy nhìn nhận vào sự thật, nếu chỉ trông vào bảo hiểm xã hội thì liệu có thể có hưu trí an nhàn sau này, rất khó như video bên dưới đã phân tích từng con số:

2. Đề xuất ý tưởng

Có 1 thực tế là nhân sự có thể rất yêu công việc nhưng không có gì là đảm bảo nhân sự sẽ gắn bó mãi mãi tại công ty vì rất nhiều lý do khác nhau trong cuộc sống. Nếu chủ doanh nghiệp nghĩ rằng phải ai cam kết gắn bó lâu dài thì mới có chế độ phúc lợi là gói bảo hiểm nhân thọ thì tại sao anh chị lại không nghĩ ngược lại: Hãy cho họ 1 chế độ phúc lợi tốt rồi họ sẽ có thể ở lại lâu dài hơn.

Trong tình huống nhân sự không gắn bó lâu dài sau khi đã có chế độ là ''tặng thưởng'' 1 gói bảo hiểm nhân thọ thì với ý tưởng này Huy nghĩ là cả 2 bên cũng sẽ thoải mái:

Huy đề xuất phương án giả sử 1 gói bảo hiểm 10 triệu đồng, trong đó công ty hỗ trợ tặng 50% (5 triệu) và 5 triệu còn lại thuộc về nhân viên. Như vậy đến khi không làm việc tại công ty nữa thì nhân viên sẽ tự đóng 10 triệu hàng năm.

Hơn nữa, giải pháp bảo hiểm liên kết đơn vị linh hoạt đóng phí, chỉ cần tối thiểu 3 năm đầu tiên, từ năm thứ 4 có thể đóng linh hoạt tùy tình hình tài chính. 

Đặc biệt hơn, với nhân viên muốn tạo dựng tài sản từ nguồn tiền nhàn rỗi, họ có thể đầu tư thêm để được ủy thác đầu tư qua cổ phiếu, trái phiếu...với lãi suất trung bình 13 năm qua là 9-10%/ năm. Tham khảo thêm video.

3. Giải pháp cụ thể

Giải pháp này được thiết kế dựa trên nhân sự là nam giới, 35 tuổi. Đối với nhân sự độ tuổi khác thì quyền lợi sẽ khác 1 chút. 

Chỉ với 10 triệu mỗi năm trong đó nhân viên tiết kiệm 5 triệu, doanh nghiệp hỗ trợ 5 triệu thì người nhân viên đó ngay lập tức được:

  • Bảo hiểm sinh mạng 500 triệu đến năm 99 tuổi, khi tử vong, gia đình sẽ nhận số lớn hơn giữa giá trị tài khoản hoặc số tiền bảo hiểm, nghĩa là tối thiểu là 500 triệu.
  • Bảo hiểm tai nạn: 500 triệu đến năm 70 tuổi. Khi không may thương tật do tai nạn, gãy xương, chấn thương nội tạng, bỏng, tử vong do tai nạn sẽ được hỗ trợ tài chính thêm tối đa là 500 triệu nữa.
  • Tiền được tích lũy đầu tư qua Quỹ có cổ phiếu, trái phiếu...để tạo ra tài sản trong tương lai có thể lên đến hàng chục tỉ đồng khi đáo hạn hay hơn 400 triệu sau 20 năm tích lũy.
  • Được linh hoạt chấm dứt hợp đồng miễn phí từ năm thứ 7 mà không mất phí chấm dứt hợp đồng sớm.
  • Được linh hoạt đóng phí chỉ cần tối thiểu 3 năm đầu tiên đóng đều đặn.
  • Được đầu tư thêm (không mất phí bảo hiểm) để sinh lời những khoản tiền nhàn rỗi bằng việc ủy thác cho chuyên gia đầu tư còn nhân sự thì tập trung chuyên môn của mình cống hiến cho công ty.

Trên đây là ý tưởng về việc gia tăng giá trị cho nhân viên làm việc tại công ty dành cho anh chị chủ doanh nghiệp. Khi nhân viên có được nhiều giá trị từ công ty, lẽ thường, họ cũng sẽ tạo ra giá trị tốt hơn cho khách hàng, tăng trải nghiệm tốt nơi khách hàng nên ở góc độ đầu tư thì ROI (Return On Investment) sẽ rất nhanh cho Quý công ty. Anh chị cũng nghĩ như vậy chứ?

Nếu thấy hợp lý, Anh chị vui lòng liên hệ Huy và cho Huy thời gian trình bày cho ban lãnh đạo Quý công ty và đội ngũ nhân viên của anh chị về giải pháp này nhé! Cảm ơn anh chị!

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng