Quỹ Mở Manulife - 10 Điều Cần Biết - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

Quỹ Mở Manulife - 10 Điều Cần Biết

February 10, 2022 6 phút đọc 1 bình luận

Quỹ Mở Manulife - 10 Điều Cần Biết

Thưa anh chị,

Với vai trò là 1 tư vấn viên tài chính, không chỉ bảo hiểm nhân thọ mà bất kể kênh đầu tư nào nếu có hiệu quả tăng tài sản cho khách hàng thì Huy đều gợi ý. Trong những kênh đầu tư ủy thác thì Quỹ mở là 1 kênh đầu tư rất đáng quan tâm. Quý anh chị hãy cùng tìm hiểu về Quỹ mở thông qua bài viết này nhé!

1. Tỉ suất lợi nhuận đầu tư Quỹ mở Manulife thế nào?

Đây chắc chắn là câu hỏi nhà đầu tư Quan tâm nhất. Vậy xin mời anh chị có thể xem bảng cập nhật giá chứng chỉ Quỹ mới nhất:

Quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife

Thành lập từ 20/10/2014, giá khởi điểm 10.000 VND/ chứng chỉ quỹ.

Trong 1 năm gần nhất đạt tỉ suất lợi nhuận 40,1%

Trong vòng 3 năm đạt 64,75%

Trong 5 năm đạt 86,56%

Nguồn: Ở đây

Quỹ đầu tư cân bằng Manulife

Thành lập từ 22/11/2017, giá khởi điểm 10.000 VND/ chứng chỉ quỹ.

Trong 1 năm gần nhất đạt tỉ suất lợi nhuận 28,68%

Trong vòng 3 năm đạt 58,04%

Từ ngày thành lập đạt 51,02%

Nguồn: Ở đây

2. Quỹ mở là gì?

''Quỹ đầu tư mở là một quỹ đầu tư tập thể cho phép phát hành thêm và mua lại cổ phiếu đã phát hành bất cứ lúc nào. Nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu của những quỹ như vậy trực tiếp từ công ty quản lý quỹ, hoặc thông qua một hãng môi giới.'' Nguồn: Wikipedia

Cụ thể hơn nghĩa là khi các công ty Quản lý Quỹ phát hành chứng chỉ Quỹ thì nhà đầu tư có thể mua và bán lại chứng chỉ Quỹ cho chính công ty Quản lý quỹ đó.

3. Chứng chỉ quỹ là gì?

Chứng chỉ quỹ (Exchange Traded Fund) là loại chứng khoán xác nhận một phần quyền sở hữu của nhà đầu tư đối vốn góp của quỹ đại chúng.

Trong đó quỹ đại chúng là quỹ đầu tư chứng khoán được hình thành từ vốn góp của các nhà đầu tư, nhằm mục đích kiếm lợi nhuận từ việc đa dạng hóa đầu tư vào chứng khoán hoặc các dạng tài sản đầu tư khác. Việc đầu tư này mang mục đích phân tán rủi ro.

  • Nhà đầu tư không có quyền kiểm soát hàng ngày đối với việc ra quyết định đầu tư của quỹ.
  • Nhà đầu tư khi góp vốn vào quỹ đại chúng thì việc mua chứng chỉ quỹ để đảm bảo cũng như xác nhận sự góp vốn của bản thân vào quỹ chung đó.

4. Phân biệt chứng chỉ quỹ và cổ phiếu

Rất nhiều người thường băn khoăn và nhầm lẫn giữa chứng chỉ quỹ và cổ phiếu. Thực chất, cả hai đều là có điểm giống nhau là :

  • Bằng chứng xác nhận quyền sở hữu của nhà đầu tư và được hưởng lợi nhuận trên phần vốn góp.
  • Đặc biệt là có thể niêm yết trên thị trường chứng khoán để giao dịch.

Tuy nhiên, giữa chứng chỉ quỹ và chứng khoán lại có rất nhiều sự đối lập khác biệt mà nhà đầu tư cần hiểu và phân biệt được chúng để tránh những nhầm lẫn không đáng có, gây thiệt hại cho chính bản thân.

 

Chứng chỉ quỹ

Cổ phiếu

Mục đích đầu tư

Là phương tiện để thành lập quỹ của một quỹ đầu tư chứng khoán.

Là phương tiện huy động vốn của một công ty kinh doanh một vài ngành nghề cụ thể.

Quyền quyết định của Nhà đầu tư

Không có quyền biểu quyết hay quản lý công ty – quyền hành đều do công ty quản lý quỹ quyết định.

Tự do quyết định và quản lý cổ phiếu của bản thân.

Nhiệm vụ của nhà đầu tư

  • Công ty quản lý quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư thực hiện việc mua vào cổ phiếu hay trái phiếu.
  • Nhà đầu tư không thể can thiệp hay quyết định việc mua - bán

Phải dựa vào sự đánh giá của mình để ra quyết định đầu tư và theo dõi khoản đầu tư, nắm bắt cơ hội nhanh chóng để đem về lợi nhuận.

5. Quỹ mở Manulife Việt Nam

Do Công ty TNHH Quản lý Quỹ Manulife Investment (Việt Nam), là Công ty Quản lý Quỹ có tổng tài sản quản lý lớn thứ 2 trên thị trường quản lý việc đầu tư. Thông tin chi tiết về công ty ở đây.

6. Phí mua bán chứng chỉ Quỹ

Tùy vào số tiền đầu tư định kỳ hay không hoặc số tiền đầu tư lớn, nhỏ mà phí mua khác nhau, tùy vào thời gian nắm giữ khoản đầu tư mà phí bán khác nhau theo bảng bên dưới:

Ví dụ: Nhà đầu tư quyết định đầu tư 100 triệu, phí mua là 1,5% = 1,5 triệu. Số tiền còn lại để mua chứng chỉ quỹ là 100 triệu - 1,5 triệu = 98,5 triệu. Sau 1 năm đầu tư, cảm thấy tỉ suất lợi nhuận đủ kỳ vọng và cần rút tiền cho mục tiêu tài chính khác, lúc này nhà đầu tư sẽ mất phí bán là 0,5% tổng số tiền có được từ việc bán chứng chỉ Quỹ. 

7. Thuế thu nhập cá nhân nhà đầu tư

Giống như tự tham gia trị trường chứng khoán cũng phải nộp thuế thu nhập cá nhân, đối với đầu tư Quỹ mở, nhà đầu tư cũng mất thuế thu nhập cá nhân là 0,1% tính trên số tiền bán Quỹ. Thuế này chỉ mất khi nhà đầu tư bán Quỹ. Ví dụ tổng số Quỹ bán thành tiền là 100 triệu, nhà đầu tư sẽ mất 0,1% x 100 triệu đồng = 100.000 VND.

8. Số tiền đầu tư tối đa và tối thiểu

Số tiền đầu tư tối thiểu:

- Quỹ cổ phiếu: 500.000 VND
- Quỹ cân bằng: 200.000 VND

và tối đa thì không giới hạn. Càng đầu tư số tiền lớn thì phí mua càng rẻ. Đăng ký tìm hiểu cụ thể ở đây.

9. Thủ tục đăng ký mở tài khoản đầu tư

Rất đơn giản, Quý anh chị chỉ cần đăng ký online tiện lợi trong vài phút. Nếu chưa đăng ký thì anh chị vui lòng liên hệ Huy Whatsapp/Zalo: 09 8118 8866, Huy sẽ hỗ trợ Quý anh chị ngay lập tức hoặc anh chị có thể đăng ký ở đây.

10. Khác biệt so với đóng thêm đầu tư trong bảo hiểm liên kết đầu tư thế nào?

Một số khách hàng đã có hợp đồng bảo hiểm liên kết đầu tư và băn khoăn giữa việc nên đầu tư đóng thêm hợp đồng bảo hiểm đó hay đầu tư Quỹ mở, về điểm này, Huy đã viết 1 bài rất chi tiết so sánh, mời Quý anh chị tham khảo ở đây

Quý anh chị muốn gia tăng tài sản từ nguồn tiền nhàn rỗi với kênh đầu tư Quỹ mở hãy vui lòng đăng ký theo mẫu bên dưới để Huy hỗ trợ nhé:

 

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT

 


1 phản hồi

BÙI VĂN TOÀN
BÙI VĂN TOÀN

February 23, 2022

Mình muốn đầu tư quỹ mơ này cần tư vấn nhẻ

Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng