5 hiểu lầm thường gặp về thẻ sức khỏe bảo lãnh viện phí - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

5 hiểu lầm thường gặp về thẻ sức khỏe bảo lãnh viện phí

July 26, 2023 3 phút đọc

5 hiểu lầm thường gặp về thẻ sức khỏe bảo lãnh viện phí

Thẻ sức khỏe bảo lãnh viện phí thực sự là chiếc thẻ bất kỳ ai cũng nên có với việc hỗ trợ người bệnh những chi phí điều trị có thể rất lớn. Như hình bên dưới là 1 ví dụ về việc chi trả của thẻ sức khỏe:

Nhưng có 5 hiểu lầm thường gặp về thẻ này như sau:

  • Chi trả 100% hóa đơn
  • Sinh đẻ sẽ có 1 khoản tiền  cố định được trả (với thẻ Sống Khỏe Mỗi Ngày có quyền lợi thai sản)

  • Không được chọn việnđể nhập viện điều trị

  • Bảo lãnh tại mọi bệnh viện
  • Chỉ cần hóa đơn là thanh toán

Chúng ta cùng xem chi tiết như sau:

1. Chi trả 100% hóa đơn

Thực tế là sẽ bóc tách chi trả những hạng mụccần thiết về mặt y khoa nằm trong giới hạn tiêu chuẩn và theo điều khoản loại trừ của từng công ty cung cấp thẻ. Ví dụ nếu vitamin có chi phí cao hơn thuốc chính hay chiếu tia Plasma giảm đau sau sinh, lấy máu gót chân...sẽ không thanh toán.

2. Sinh đẻ sẽ có 1 khoản tiền  cố định được trả 

Phạm vi bài viết là thẻ sức khỏe Sống Khỏe Mỗi Ngày

Thực tế đó là hạn mức chi trả tối đa khi sinh, ví dụ thẻ Titan, khách hàng sinh thường với các chi phí cần thiết hết 4 triệu thì cũng chỉ trả 4 triệu dù giới hạn sinh thường là 10 triệu/ lần sinh.

3. Không được chọn viện để nhập viện điều trị

Thực tế là sau khi khám ở 1 viện nhưng bác sỹ yêu cầu nhập viện thì khách hàng có thể yêu cầu nhập viện ở viện khác và vẫn tính là 1 đợt điều trị, khi đó sẽ được thanh toán cả chi phí khám ở viện ban đầu nếu thỏa điều kiện chi phí y tế cần thiết về mặt y khoa.

Khách hàng đã nằm viện và được thanh toán tại bệnh viện Vinmec, nếu có chứng từ hợp lệ, công ty BH sẽ thanh toán chi phí ban đầu ở 1 bệnh viện khác.

 

4. Bảo lãnh tại mọi bệnh viện

Thực tế là chỉ có những bệnh viện có trong danh sách bảo lãnh được quy định. Thậm chí với 1 số chi phí điều trị phức tạp về thời điểm bị bệnh cần xác minh thêm, 1 số bệnh viện không bảo lãnh mà khách hàng sẽ cần gửi hồ sơ yêu cầu chi trả chi phí sau. Tham khảo danh sách bệnh viện được công ty Huy đang làm việc sẽ bảo lãnh ở đây.

5. Chỉ cần hóa đơn là thanh toán

Thực tế, bên cạnh hóa đơn, cần những giấy tờ khác như: Sổ khám, đơn thuốc, giấy ra viện, kết quả xét nghiệm cận lâm sàng, giấy chỉ định xét nghiệm, phẫu thuật (nếu có), bảng kê chi phí, tóm tắt bệnh án, biên bản hoặc tường trình nếu có tai nạn.

Chi tiết các giấy tờ cần thiết cho từng quyền lợi bảo hiểm được mô tả rất rõ ở đây.

Anh chị có thể tham khảo thêm rộng hơn là video về 5 lý do không thanh toán trong bảo hiểm nhân thọ như video ở bên dưới:

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây. Anh cũng là thành viên của cộng đồng cố vấn tài chính cá nhân. Chi tiết ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng