10 Câu Hỏi Thường Gặp Về Bảo Hiểm Liên Kết Đầu Tư - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

10 Câu Hỏi Thường Gặp Về Bảo Hiểm Liên Kết Đầu Tư

October 03, 2021 8 phút đọc

10 Câu Hỏi Thường Gặp Về Bảo Hiểm Liên Kết Đầu Tư

Xu hướng bảo hiểm liên kết đầu tư sẽ chiếm phần lớn thị trường và hiện nay hầu hết các kênh phân phối qua ngân hàng cũng đều phân phối những giải pháp này. Trong quá trình gặp gỡ tư vấn cho các thân chủ, Huy có gặp 1 số câu hỏi và thấy đây có thể là những câu hỏi thường gặp nhất về bảo hiểm liên kết đầu tư. Xin mời Quý anh chị cùng tham khảo.

 1. Nguyên lý hoạt động của dòng tiền như thế nào?

Bảo hiểm liên kết đầu tư có 2 tài khoản trong đó có tài khoản cơ bản để ‘’nuôi’’ các quyền lợi bảo hiểm, 1 tài khoản đầu tư để đầu tư riêng và không liên quan đến bảo hiểm.

Sau khi trừ đi các khoản phí, số tiền còn lại sẽ được phân bổ vào các Quỹ đầu tư theo lựa chọn ban đầu của thân chủ, và có thể chuyển đổi giữa các Quỹ tùy theo nhu cầu.

2. Lãi suất có đảm bảo không?

Bảo hiểm liên kết đầu tư có 2 nhóm: Liên kết chung và liên kết đơn vị. Trong đó nhóm liên kết chung sẽ có lãi suất đảm bảo dành cho thân chủ thích sự đảm bảo, nhóm liên kết đơn vị là dành cho thân chủ sẵn sàng cho cơ hội lãi suất cao hơn và cũng chấp nhận rủi ro trong đầu tư. Theo lịch sử nhiều năm qua, lãi suất giải pháp liên kết đơn vị có lãi suất cao hơn giải pháp liên kết chung khá nhiều. Việc lựa chọn sẽ tùy thuộc vào khẩu vị của các thân chủ. Mời anh chị tìm hiểu giải pháp bảo hiểm liên kết chung có lãi suất đảm bảo ở đây.

3. Có phải việc đóng phí bảo hiểm là linh hoạt?

Đúng vậy! Khác với các giải pháp bảo hiểm truyền thống, bảo hiểm liên kết đầu tư cho phép các thân chủ linh hoạt đóng phí tùy tình hình và nhu cầu tài chính, chỉ cần đảm bảo tối thiểu 3 năm đầu. Tuy nhiên nếu tham gia đầy đủ 1 số năm nhất định đều đặn, các khoản thưởng sẽ tương đối lớn. Ví dụ với giải pháp hành trình hạnh phúc, thân chủ chỉ cần đóng phí đều đặn 15 năm sẽ nhận được toàn bộ các khoản thưởng, với giải pháp Món Quà Tương Lai hay Điểm Tựa Đầu Tư, thân chủ chỉ cần đóng phí đều đặn đến 20 năm.

4. Tại sao có chữ ''mất hiệu lực'' ở trong bảng minh họa dự thảo?

Bảo hiểm liên kết đầu tư là có tài khoản để ‘’nuôi’’ hợp đồng, như vậy nếu không đóng phí đều đặn các năm (vì được linh hoạt nên có những thân chủ không đóng phí đều đặn) thì giá trị tài khoản hợp đồng không cao, hàng tháng giá trị tài khoản sẽ bị giảm do khấu trừ phí bảo hiểm rủi ro, các khoản phí quản lý hợp đồng…nên nếu không đóng phí đều đặn hoặc việc đầu tư không hiệu quả có thể khiến giá trị tài khoản về 0 và hợp đồng sẽ dẫn đến tình trạng ‘’mất hiệu lực’’. Một điều rất quan trọng mà nhiều thân chủ không bết đó là cần kiểm tra giá trị tài khoản thực tế định kỳ tháng hoặc năm, hãy hỏi tư vấn viên của anh chị để biết cách đăng ký tài khoản và đăng nhập kiểm tra nhé.

5. Tại sao báo cáo lãi suất trung bình năm là 15,7%-18,8% nhưng bảng minh họa không thể hiện lãi suất này?

Theo Quy định của Bộ tài chính việc minh họa lãi suất cho 1 số Quỹ chỉ có giới hạn, ví dụ với Quỹ Hưng Thịnh, mức lãi suất minh họa ở mức cao là 8,5%. Anh chị thân chủ cũng lưu ý rằng lãi suất trên bảng minh họa thể hiện là lãi suất kép, báo cáo liên kết đơn vị là lãi suất trung bình cộng, nghĩa là nếu lãi suất đơn trung bình mỗi năm là 18,8%/ năm, còn lãi suất kép là khoảng 9,8%/ năm - cũng cao hơn nhiều so với mức minh họa, nghĩa là hoàn toàn có thể anh chị thân chủ sẽ nhận được dòng tiền tốt hơn so với minh họa nếu như trong tương lai lãi suất cũng đạt mức như trung bình trong quá khứ. Chi tiết bài viết tính lãi suất kép ở đây.

 Biểu đồ giá đơn vị Quỹ Cân Bằng từ khi ra đời, trung bình lãi suất 18,8%/ năm

6. Công ty quản lý đầu tư cho các thân chủ?

Đó chính là công ty Quản lý Quỹ Manulife Việt Nam, là công ty độc lập chịu sự giám sát của Ủy ban chứng khoán Nhà Nước. Công ty QL Quỹ Manulife Việt Nam đang quản lý tài sản tính đến 2020 là 55.000 tỷ đồng, là công ty Quản lý Quỹ có tổng tài sản lớn thứ 2 trên thị trường. Đó là lý do nhiều thân chủ không phải mất thời gian tự đầu tư thị trường chứng khoán cần nhiều kinh nghiệm, kiến thức, thời gian mà thay vào đó, họ ủy thác cho công ty Quản lý Quỹ Manulife đầu tư với các chuyên gia tài chính nhiều kinh nghiệm. Thông tin chi tiết về công ty Quản lý Quỹ Manulife ở đây.

7. Công ty Quản lý Quỹ Manulife Việt Nam có đầu tư trực tiếp vào bất động sản không?

Không, vì thị trường bất động sản, theo đánh giá của các chuyên gia là vẫn tiềm ẩn những rủi ro nhất định và tính thanh khoản thấp, nên các Quỹ đầu tư chỉ tập trung vào cổ phiếu, trái phiếu chính phủ, tiền gửi. Những công cụ đầu tư có tính thanh khoản cao và mức ổn định tốt hơn. Nếu kỳ vọng lãi suất trung bình khoảng 15-18%/ năm thì ủy thác đầu tư qua công ty Quản lý Quỹ Manulife Việt Nam là một lựa chọn tốt cho Quý anh chị.

Danh sách các mã cổ phiếu chiểm tỉ trong đầu tư cao nhất năm 2020 của các Quỹ. Nguồn ở đây.

8. Tài sản thực sự thân chủ nắm giữ là gì?

Chính là số lượng đơn vị Quỹ. Cụ thể khi tham gia giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư. Theo định giá thời điểm hợp đồng bảo hiểm được xem xét và chấp thuận, số tiền sau khi trừ phí sẽ được chia cho giá đơn vị Quỹ và ra số lượng đơn vị Quỹ. Khi thấy giá Quỹ tăng hoặc giảm có thể quyết định bán hoặc chuyển đổi, khi đó thân chủ mới nhận tiền bán Quỹ hoặc số lượng Quỹ mới sau khi chuyển đổi.

Ví dụ, thời điểm hợp đồng được cấp, số tiền còn lại sau khi trừ các loại phí là 10 triệu được phân bổ vào Quỹ đầu tư Hưng Thịnh, giá đơn vị Quỹ là 10.000đ, tài sản của thân chủ nắm giữ là 10 triệu/ 10.000đ = 1.000 đơn vị Quỹ. Nếu năm sau, giá đơn vị Quỹ là 15.000đ, khi đó thân chủ Quyết định bán Quỹ thì nhận tiền về là 15 triệu đồng (nếu số lượng đơn vị Quỹ vẫn là 1.000 - không có giao dịch bán Quỹ trong thời gian này).

Giá đơn vị Quỹ hưng thịnh được cập nhật hàng tuần

9. Có nhiều hình thức đầu tư, tại sao tôi nên chọn bảo hiểm liên kết đầu tư?

Mỗi hình thức đầu tư sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, bảo hiểm liên kết đầu tư cũng cần thân chủ có kỷ luật đều đặn hàng năm trong 1 số năm nhất định nhưng trong tất cả các hình thức đầu tư thì đây là hình thức duy nhất có bảo hiểm cho nhà đầu tư. Nghĩa là khi nhà đầu tư không may bệnh tật, tai nạn, nằm viện, tử vong thì sẽ nhận được 1 khoản đền bù rất lớn so với số tiền ủy thác hàng năm, có thể lên đến 100 lần. Ví dụ ủy thác 100 triệu/ năm được bảo hiểm sinh mạng 10 tỷ đồng (ở độ tuổi khoảng 30-35, tuổi cao hơn thì mức đền bù ít hơn nếu cùng số phí). Vậy chắc anh chị cùng đồng ý chúng ta nên đa dạng các kênh đầu tư, vậy thì bảo hiểm liên kết đầu tư là một giải pháp tài chính không thể bỏ qua, phải không anh chị?

Hình thức đầu tư tài chính Ưu điểm Nhược điểm
Bất động sản Lợi nhuận cao Vốn lớn, thanh khoản thấp
Chứng khoán Thanh khoản cao, vốn không cần lớn, lợi nhuận cao Rủi ro cao, cần kiến thức, kinh nghiệm, thời gian
Vàng, bạc Chống lạm phát, xu hướng tăng giá Khó quản lý, dễ mất cắp
Trái phiếu Lãi suất ổn định, không cần vốn lớn Lãi suất không quá hấp dẫn
Tiền gửi Linh hoạt, tiện lợi Lãi suất thấp
Bảo hiểm liên kết đầu tư Bảo hiểm cho nhà đầu tư trước rủi ro, ủy thác cho chuyên gia tài chính kinh nghiệm và công ty Quản lý quỹ, không mất thời gian theo dõi hay cần kinh nghiệm Cần kỷ luật đều đặn hàng năm để đạt được mục tiêu tài chính đã định và chỉ thực sự tốt khi là kế hoạch dài hạn (trên 10 năm).

Ưu và nhược điểm 1 số hình thức đầu tư tài chính hiện nay

10. Điều gì khiến nhiều thân chủ lựa chọn bảo hiểm liên kết đầu tư liên kêt đơn vị như Món Quà Tương Lai (ILP 2021)?

Có nhiều yếu tố để các thân chủ tin tưởng lựa chọn giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư đó là một nền kinh tế Việt Nam tươi sáng với các dấu hiệu như thị trường cận biên, lực lượng dân số vàng cao, dòng vốn FDI, tỉ giá hối đoái, kiểm soát lạm phát…Và lịch sử đã cho thấy thân chủ được hưởng lợi những năm qua với lãi suất trung bình lên đến 18,8%/ năm (Quỹ cân bằng). Để tìm hiểu thêm về giải pháp đã có hàng chục ngàn thân chủ lựa chọn chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt - Món Quà Tương Lai Manulife ILP 2021, mời anh chị xem thêm 1 số bài báo và video bên dưới.

Dân Trí

Vietnamnet

 

--------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT

Youtube Channel

 


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng