2022 đã đến rồi, đặt mục tiêu và làm việc thôi nào! - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

2022 đã đến rồi, đặt mục tiêu và làm việc thôi nào!

January 01, 2022 7 phút đọc

2022 đã đến rồi, đặt mục tiêu và làm việc thôi nào!

Xin chào,

Một năm tài chính cũ đã qua để lại nhiều điều tiếc nuối, luôn luôn là vậy. Nhưng cuộc đời lại cho chúng ta diều may mắn đó là dù chuyện gì xảy ra thì ngày mai trời sẽ lại sáng. Năm tài chính mới 2022 đã đến!

Ngẫm lại thì thời gian kể ra cũng trôi nhanh, mới ngày nào còn đặt muc tiêu cho năm 2021 mà giờ đã bắt đầu năm mới và chúng ta lại đang cùng nhau đặt mục tiêu cho năm 2022. Vừa rồi Huy đọc được câu rất hay mà nó phản ánh gần như là chính xác tình hình của năm 2021: ''Năm nay không phải là năm chúng ta đạt được tất cả mọi điều mình muốn, mà là năm chúng ta trân trọng những gì mình vẫn còn có được.''

Nhìn lại đại dịch Covid, tính đến thời điểm này đã có hơn 5,4 triệu người chết trên toàn thế giới, ở Việt Nam chúng ta là hơn 30 ngàn người. Có phải là chúng ta rất nên trân trọng khi chúng ta vẫn còn sống, chúng ta vẫn còn gia đình, chúng ta vẫn còn hít thở không khí bình thường chứ không phải trong những bệnh diện dã chiến hay khu cách ly. Hãy trân trọng những điều đó.

Nhưng cuộc sống sẽ vẫn tiếp tục. Chúng ta vẫn phải đặt mục tiêu để làm việc. Làm sao chúng ta có thể tiến lên nếu như không biết mình cần phải đạt được điều gì. Ngay bây giờ chúng ta hãy bắt tay cho một năm mới với sự thay đổi vượt bậc nhé.

Thiết lập mục tiêu

SMART - hẳn ai cũng biết công thức này khi đặt mục tiêu. Mục tiêu phải cụ thể (Specific), đo đếm được (Measurable), có thể đạt được (Achievable), thực tế (Realistic) và có thời gian cụ thể (Timely). Vậy bước này chúng ta hãy cùng nhau làm thật cẩn thận. 

Ví dụ: Mục tiêu kết thúc 2022 vào ngày 31/12/2022, tổng thu nhập năm của tôi đạt 500 triệu đồng. 

Mục tiêu này hoàn toàn thực tế và có cách thức đạt được trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Huy cũng có 1 video riêng chia sẻ về dự án giúp bạn đạt được điều này vì Huy chính là sản phẩm của dự án này, may mắn là tôi có thu nhập hơn như vậy ngay năm đầu tiên nên tôi nghĩ các bạn còn làm được hơn thế. Nếu muốn gia nhập ngành này, hãy hỏi tôi gửi video riêng vì tôi không public video chia sẻ thu nhập theo quy định của công ty. Mời bạn tham khảo video tại sao nên làm bảo hiểm nhân thọ ở bên dưới:

Chia nhỏ mục tiêu

500 triệu mục tiêu đó sẽ đến từ nguồn nào? Từ công việc đang làm? Nếu cứ làm công việc này thì có thể đạt được không? Nếu không được thì mình có sẵn sàng làm thêm giờ cho việc khác không?...Đó là những câu hỏi bạn sẽ cần phải trả lời thật rõ ràng, và đừng mơ mộng quá.

Giả sử một người chỉ tập trung vào công việc là 1 nhân viên bán hàng/ tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Để đạt được thu nhập 500 triệu thì cần hiểu về chính sách trả thu nhập của công ty để tính ra cần tạo ra doanh số bao nhiêu trong năm cho công ty, sau đó chia đều từng tháng để biết mỗi tháng cần có được doanh số bao nhiêu. Đừng nghĩ theo kiểu tháng này mình có thể làm nhàn nhã, tháng sau làm bù. Bạn có thể sẽ trượt dốc không phanh. Có thể có những tháng không đạt 100% mục tiêu doanh số tháng nhưng cũng cần đạt được gần mức đó và ngay tháng tiếp theo bạn cần làm nhiều hơn để bù đắp phần còn thiếu.

Lập danh sách khách hàng

Giả sử đã xác định doanh số cần làm trong năm 2022 là 900 triệu để được thu nhập 500 triệu, bạn sẽ cần bắt đầu lập danh sách khách hàng và ''ước lượng'' doanh thu của từng khách hàng.

  • Khách hàng A: 20 triệu
  • Khách hàng B: 15 triệu
  • ...

Và cộng tổng lại nếu chỉ là 900 triệu thì tuyệt vời! Bạn sẽ không thể đạt được mục tiêu này! Cuộc chơi không dễ như vậy đâu! Hãy lập danh sách mà tổng lại có thể lên đến 1,8 tỷ (gấp 2) hoặc 2,7 tỷ (gấp 3). Bạn hãy mở rộng phễu là những khách hàng bạn nghĩ sẽ tư vấn thành công, vì bạn nghĩ là 1 chuyện còn họ có là khách hàng của bạn không thì lại là chuyện hoàn toàn khác. Hãy lập danh sách gấp 2, gấp 3 mức doanh thu mà bạn đặt mục tiêu nhé!

Rà soát từng trường hợp

Bước này rất quan trọng vì đó là chiến lược hoạt động của bạn. Bởi vì:

  • Khách hàng mới A sẽ cần nhiều thời gian chăm sóc tư vấn
  • Khách hàng cũ B có trải nghiệm tốt với bảo hiểm nhân thọ hay chưa? Đã được thanh toán quyền lợi rồi thì khả năng giới thiệu cho người khác rất cao.
  • Khách hàng C đã tư vấn 2 năm trước, đến giờ nhận thức của họ đã khác chưa? Cần làm gì để họ hiểu hơn?
  • ...

Càng chi tiết thì khả năng thành công càng cao, đừng hời hợt, hãy chắt chiu từng khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng mới, ''kiến tha lâu rồi cũng đầy tổ'', ''năng nhặt chặt bị'', từng trường hợp cần tạo ra một bộ ''hồ sơ'' riêng để phân tích để lầm việc.

Chiến dịch riêng của bạn

Hãy tự tạo cho mình 1 chiến dịch làm việc. Huy đã từng có chiến dịch ''Care_week'' - tuần lễ chăm sóc khách hàng, chiến dịch ''Remind_week'' - tuần lễ nhắc lại quyền lợi khách hàng, chiến dịch ''Boxing_week'' - tuần lễ tặng quà khách hàng. Thật ra vẫn là những việc bạn vẫn làm hàng ngày nhưng khi nâng tầm công viêc của mình thành 1 chiến dịch, tâm thế khác, bạn sẽ làm việc nhỏ thường ngày ở 1 đẳng cấp khác - đẳng cấp thế giới. Nói đến đây tôi lại khuyên bạn tìm đọc sách của tác giả Robin Sharma, ông thường khuyên rằng hãy làm mỗi việc ở đẳng cấp thế giới vì cách chúng ta làm 1 việc nhỏ cũng là cách chúng ta làm 1 việc lớn. Hãy tạo chiến dịch ngay những ngày đầu năm 2022 này để tạo đà cho những tháng tiếp theo. Chà! Chúng ta sẽ có nhiều việc để làm đấy!

Hãy nâng tầm việc thường ngày thành những chiến dịch của riêng mình

Làm việc

Lập kế hoạch, có ý tưởng thì rất dễ nhưng làm việc để thực thi thì không dễ 1 chút nào cả. Hãy nhớ rằng ''Suy nghĩ thì tạo ra ý tưởng nhưng hành động mới tạo ra kết quả.'' Hãy gọi điện hẹn gặp khảo sát tìm ra nhu cầu hay những vấn đề của khách hàng và cùng thảo luận với họ về những giải pháp phù hợp để giải quyết nhu cầu và vấn đề đó. Hãy nghĩ đơn giản chỉ là những câu chuyện thảo luận và phân tích các con số. Không phải là mua bán, hãy đơn giản là cố vấn dựa trên các con số.

>>> 5 videos hướng dẫn đại lý mới nên xem để công việc phát triển

Và đừng nản lòng

Nghe lời khuyên này nhiều quá rồi bạn nhỉ? Nhưng như một lời nhắc nhở bạn, chặng đường phía trước còn chông gai lắm vì nếu dễ dàng thì ai cũng sẽ thành công cả. Đây là cuộc đua của sự kiên trì, không hơn. Vì thời gian của mỗi người là như nhau nhưng người nào kiên trì đến cùng thì sẽ gặt hái được từ những hạt mầm đã gieo trồng từ nhiều năm trước. Tôi cũng có những hợp đồng 2 năm sau cuộc nói chuyện đầu tiên, nếu sau 2 tháng tôi đã bỏ cuộc thì liệu tôi có doanh số hàng trăm triệu hay hàng tỷ đồng từ ngành này? Chắc chắn là không rồi! Vậy hãy kiên trì. ''Làm mọi việc tốt nhất và hãy để cuộc đời làm phần việc còn lại''.

Hi vọng rằng những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn bắt đầu năm mới 2022 đầy hứng khởi. Năm nay tôi sẽ tập trung phát triển và xây dựng đội ngũ tư vấn viên nên nếu bạn đang ở Hà Nội và sẵn sàng thay đổi công việc thì hãy theo tôi, chúng ta sẽ cùng nhau làm việc để đạt được mục tiêu năm 2022 nhé!

Thân mến,

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng