3 Điều Cần Biết Về Quỹ Hưng Thịnh Trong Giải Pháp Món Quà Tương Lai - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

3 Điều Cần Biết Về Quỹ Hưng Thịnh Trong Giải Pháp Món Quà Tương Lai

December 05, 2021 4 phút đọc

3 Điều Cần Biết Về Quỹ Hưng Thịnh Trong Giải Pháp Món Quà Tương Lai

Thưa Quý anh chị,

Chúng ta đã biết giải pháp bảo hiểm liên kết đơn vị Món Quà Tương Lai mới ra mắt tháng 8/2021 nhưng đã trở nên vô cùng quen thuộc vì đã có hàng vài chục nghìn hợp đồng giải pháp này đã được ký kết. Có rất nhiều lý do khiến cho Món Quà Tương Lai mang lại sức hút, trong đó có 1 lý do mà nhiều người muốn được hiểu cặn kẽ đó là có thêm 3 Quỹ mới ra mắt là Quỹ Hưng Thịnh 2035, Quỹ Hưng Thịnh 2040 và Quỹ Hưng Thịnh 2045. Trong bài viết này Huy cùng anh chị tìm hiểu 3 điều chúng ta cần biết về những Quỹ này nhé!

1. Quỹ Hưng Thịnh khác biệt như thế nào?

Trong giải pháp Điểm Tựa Đầu Tư chúng ta đã quen thuộc với các Quỹ như Quỹ Phát Triển, Quỹ Tăng Trưởng, Quỹ Cân Bằng...có tỉ lệ phân bổ cơ cấu tài sản của các danh mục đầu tư cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ...theo tỉ lệ cố định. Ví dụ cơ cấu phân bổ tài sản Quỹ Tăng Trưởng như sau (nguồn ở đây)

 

Ví dụ: sau khi trừ các loại phí, còn lại số tiền 100,000,000đ đầu tư vào quỹ Tăng Trưởng thì có 89.900,000đ đầu tư vào cổ phiếu, 2,900,000đ đầu tư vào trái phiếu, 5,400,000đ đầu tư vào thị trường tiền tệ, 1,900,000đ đưa vào tiền mặt. Và tỉ lệ này sẽ được cố định, KHÔNG THAY ĐỔI trong suốt hợp đồng.

Quỹ Hưng Thịnh thì khác, cơ cấu tài sản sẽ được TỰ ĐỘNG ĐIỀU CHỈNH qua từng năm theo khung thời gian mục tiêu. Ví dụ, khách hàng chọn Quỹ hưng thịnh 2045 với mục tiêu 2045 sẽ nghỉ hưu, thì từ năm 2021 đến 2045 việc phân bổ cơ cấu tài sản sẽ thay đổi qua từng năm:

Tỉ lệ đầu tư vào cổ phiếu (tối đa) được tự động điều chỉnh qua từng năm

2. Có phải cứ giá Quỹ Hưng Thịnh thấp là lãi sẽ cao?

Câu trả lời là Không. Bởi vì mỗi giao dịch chỉ quan trọng giá khi mua và giá khi bán. Chúng ta thường thấy câu chuyện vui truyền nhau trên mạng là việc mua con bò rồi lại bán con bò rồi tiếc lại mua lại con bò đó và hỏi rằng lãi lỗ bao nhiêu. Thực chất việc lãi lỗ chỉ xét trên mỗi giao dịch, khi nào bán (thanh khoản) là chốt lời và sẽ tính ngay lãi lỗ giao dịch đó, nếu mua thì lại bắt đầu mở ra 1 giao dịch mới.

Cũng như vậy, mặc dù giá Quỹ hưng thịnh khi mới ra mắt là 10.000đ/ đơn vị thấp hơn 1/3 so với giá Quỹ Tăng trưởng, Phát Triển hay Cân Bằng nhưng tỉ suất lợi nhuận trong 4 tháng qua cũng khác nhau. Tất nhiên sẽ cần thời gian dài hơn để đánh giá như chu kỳ 5 năm, 10 năm...nhưng chúng ta thấy rõ ràng giá Quỹ khi mua không ảnh hưởng đến tỉ suất lợi nhuận mà khách hàng đạt được. 

Tỉ suất lợi nhuận (lãi đơn) tính từ 11/08/2021 đến 01/12/2021

3. Tuổi nào phù hợp với Quỹ nào?

Với việc hướng đến mục tiêu Hưu trí an nhàn và khuyến nghị Quý khách hàng thiết lập kế hoạch xây dựng Quỹ hưu trí, 3 Quỹ Hưng thịnh với các tên gọi khác nhau giúp Quý khách định hình việc lựa chọn Quỹ vào thời điểm nghỉ hưu.

Thực tế thị trường Việt Nam cho thấy khách hàng thường tất toán hợp đồng khi kết thúc đóng phí hoặc sau đó vài năm chứ không chờ đáo hạn hợp đồng (năm 85 tuổi hay 99 tuổi...) vì tại thời điểm đó cũng có những giải pháp tài chính bảo hiểm phù hợp hơn và có thể tham gia giải pháp mới ở thời điểm đó. 

Chính vì thế với việc xác định thời điểm nghỉ hưu phù hợp, khách hàng có thể lựa chọn Quỹ Hưng Thịnh phù hợp. Cụ thể khuyến nghị như sau:

Tuổi 45+: Nên chọn Quỹ Hưng Thịnh 2035, 2035 tất toán hợp đồng là khoảng tuổi 60+.

Tuổi 35-45: Nên chọn Quỹ Hưng Thịnh 2040, 2040 tất toán hợp đồng là khoảng 55-65 tuổi.

Tuổi 25-35: Nên chọn Quỹ Hưng Thịnh 2045, 2045 tất toán hợp đồng là khoảng 50-60 tuổi. 

Để hiểu rõ hơn xin mời Quý anh chị xem video bên dưới nhé!

Để được hoạch định chi tiết Quỹ hưu trí cho chính anh chị, Quý anh chị vui lòng đặt lịch với Huy để Huy tư vấn kỹ hơn nhé!

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng