5 điều cần tìm hiểu về bảo hiểm liên kết đầu tư - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

5 điều cần tìm hiểu về bảo hiểm liên kết đầu tư

October 26, 2021 5 phút đọc

5 điều cần tìm hiểu về bảo hiểm liên kết đầu tư

Tại các Quốc gia phát triển, đây là giải pháp bảo hiểm rất phát triển. Trong những năm gần đây, tại Việt Nam thì giải pháp này cực kỳ thịnh hành, nếu là người quan tâm đến đầu tư thì đây là những gì sẽ hữu ích với anh chị.

1. Tại sao bảo hiểm liên kết đầu tư là xu thế?

Không ai có thể phủ nhận những tác động của bảo hiểm đối với nền kinh tế, tỉ trọng của doanh thu ngành bảo hiểm so với GDP cũng là một chỉ số để nói lên sự phát triển của mỗi quốc gia. Hiện nay Chính phủ Việt Nam cũng có đề án để nâng tỉ lệ người dân có bảo hiểm nhiều hơn nữa. Tham khảo đề án ở đây.

Bảo hiểm truyền thống chưa đáp ứng được mong muốn của khách hàng là gia tăng được tài sản trong tương lai, do đó bảo hiểm liên kết đầu tư rất thu hút khách hàng trong bối cảnh lãi suất tiền gửi những năm gần đây đang giảm dần và không cao hơn nhiều so với lạm phát.

Chỉ số lạm phát qua các năm. Nguồn: Statista

Chỉ số lãi suất tiền gửi qua các năm. Nguồn: Statista

2. Tại sao bảo hiểm liên kết đầu tư lại cần thiết?

Khác với tất cả các hình thức đầu tư khác. Chỉ có bảo hiểm liên kết đầu tư mới bảo hiểm cho nhà đầu tư số tiền lớn nếu nhà đầu tư không may gặp những rủi ro trong cuộc sống. Với độ tuổi 30, giải pháp Món Quà Tương Lai có thể bảo hiểm giá trị sinh mạng cho nhà đầu tư lên đến 100 lần so với số tiền ủy thác đầu tư. Ví dụ chỉ 100 triệu có thể bảo hiểm ngay số tiền đến 10 tỷ đồng!

Hình thức đầu tư tài chính Ưu điểm Nhược điểm
Bất động sản Lợi nhuận cao Vốn lớn, thanh khoản thấp
Chứng khoán Thanh khoản cao, vốn không cần lớn, lợi nhuận cao Rủi ro cao, cần kiến thức, kinh nghiệm, thời gian
Vàng, bạc Chống lạm phát, xu hướng tăng giá Khó quản lý, dễ mang ra bán không giữ được lâu dài, dễ mất cắp
Trái phiếu Lãi suất ổn định, không cần vốn lớn Lãi suất không quá hấp dẫn
Tiền gửi Linh hoạt, tiện lợi Lãi suất thấp
Bảo hiểm liên kết đầu tư Bảo hiểm cho nhà đầu tư trước rủi ro, ủy thác cho chuyên gia tài chính kinh nghiệm và công ty Quản lý quỹ, không mất thời gian theo dõi hay cần kinh nghiệm, lãi suất tốt, ''lướt sóng'' hay đầu tư dài hạn đều được, Cần kỷ luật đều đặn hàng năm để đạt được mục tiêu tài chính đã định và chỉ thực sự tốt khi là kế hoạch dài hạn (trên 10 năm).

Ưu và nhược điểm 1 số hình thức đầu tư tài chính hiện nay

3. Tỉ suất lợi nhuận thế nào?

Với việc linh hoạt đầu tư thêm tiền nhàn rỗi vào tài khoản đóng thêm để khách hàng có thể đầu tư ngắn hạn hay dài hạn, có những thời điểm khách hàng hưởng lợi đến hơn 50% lãi suất chỉ sau hơn 1 năm. Dưới đây là ví dụ, thời điểm tháng 4/2020 giá 1 đơn vị Quỹ cân bằng là ~21.000đ. Đến tháng 8/2021 giá 1 đơn vị Quỹ cân bằng là 32.000đ. Tỉ suất lợi nhuận đạt 52%.

Biểu đồ Quỹ cân bằng 5 năm qua, nguồn: Manulife Việt Nam

Nếu tính trong dài hạn, tỉ suất lợi nhuận để tính lãi suất kép kể từ khi Quỹ cân bằng ra mắt (13 năm) cũng đạt khoảng 10%/ năm. Mức lãi suất như vậy cũng là rất tốt cho khách hàng với việc được bảo đảm tài chính trước các rủi ro, đúng không anh chị? 

Chi tiết về lãi suất đơn hay lãi suất kép, mời Quý anh chị tham khảo trong bài viết ở đây.

4. Chuyển giao việc mình không chuyên cho người có chuyên môn

Huy có nhiều anh chị em bạn bè tham gia thị trường chứng khoán. Hồi đầu mọi người rất mê với cảm giác tự quyết định mua bán các cổ phiếu và theo dõi nhưng sau đó thì phần lớn lại chọn chuyển sang ủy thác cho các Quỹ đầu tư như Quỹ mở hoặc tham gia các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư. Lý do được đưa ra là mất khá nhiều thời gian theo dõi ngoài giờ làm và việc này khiến họ khá mệt mỏi vì chuyên môn của họ không phải là việc này. 

Bằng việc ủy thác cho các chuyên gia nhiều kinh nghiệm và công ty Quản lý Quỹ có kinh nghiệm quản lý hàng chục ngàn tỉ đồng thì cơ hội tiếp cận các cơ hội đầu tư lớn hơn và nhanh nhạy hơn.

Để phân biệt Quỹ mở và Quỹ đầu tư đóng thêm trong các sản phẩm bảo hiểm, mời Quý anh chị xem bài viết chi tiết ở đây.

5. Món Quà Tương Lai

Là một trong những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư rất đáng sở hữu vì ngay cả đại lý của 1 số hãng bảo hiểm nhân thọ khác cũng sở hữu với vai trò là khách hàng, đủ nói lên sức hút của giải pháp này. Ra mắt từ tháng 8/2021, tính đến tháng 10/2021, chỉ sau 2 tháng đã có hơn 30.000 hợp đồng được ký kết và doanh thu 540 tỷ. Đây chắc chắn là những con số biết nói về Món Quà Tương lai. 

Nếu đã tìm hiểu về tháp tài chính, anh chị sẽ thấy tồn tại ở giải pháp Món Quà Tương Lai là ''3 IN 1'' khi mà tiền của khách hàng ủy thác sẽ được bảo vệ trước các rủi ro mà nhà đầu tư không may gặp phải, tiền lại được tích lũy và đầu tư trả lại cho tương lai của khách hàng là một món quà hưu trí an nhàn khi tuổi già ập đến.

''Đến 2030, nguy cơ có đến 16 triệu người Việt Nam sẽ không có lương  hưu''là bài viết đáng báo động về việc nhiều người đã không chuẩn bị cho tuổi già của mình như thế nào, chắc anh chị cũng đồng ý rằng người chăm sóc chúng ta trong tương lai chính mà mình của ngày hôm nay với 1 kế hoạch tài chính đầy đủ. Hãy liên hệ Huy để được hoạch định và tư vấn những giải pháp cụ thể ở đây.

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng