Nguyên tắc lãnh đạo tự thân và bài học trong BHNT (Phần 1) - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

Nguyên tắc lãnh đạo tự thân và bài học trong BHNT (Phần 1)

January 17, 2022 4 phút đọc 2 bình luận

Nguyên tắc lãnh đạo tự thân và bài học trong BHNT (Phần 1)

Gần đây Huy có đọc lại cuốn sách ''Nhà lãnh đạo không chức danh''_Robin Sharma, mỗi lần đọc lại lại thấy nhận thức một khác vì mỗi thời điểm đọc thì lúc đó nhân sinh quan, thế giới quan đã khác. Trong phần 1 này Huy sẽ chia sẻ về nguyên tắc lãnh đạo tự thân mang tên là IMAGE

IMAGE cũng có nghĩa là hình ảnh hình dung về cuộc sống mình muốn sống, hình ảnh người mình muốn trở thành và đây chính là sự khởi đầu của nguyên tắc lãnh đạo không chức danh, nguyên tắc lãnh đạo tự thân. 5 chữ cái trong chữ IMAGE là đại diện của 5 chữ sau đây:

INNOVATION - SỰ ĐỔI MỚI
Hãy luôn luôn tìm cách cách tân một điều gì đó vì nếu chúng ta chỉ sao chép mà không có sự cải tiến thì có nghĩa là chúng ta không phát triển. Những cách làm cũ có thể chỉ phù hợp với quá khứ trong khi xã hội, thế giới luôn đổi thay và con tim, khối óc của mỗi người khác nhau nên việc gì chúng ta phải gói mình lại trong 1 bộ khuôn cũ?

Bài học trong tư vấn BHNT: Thay vì chỉ tư vấn trên giấy, chúng ta có thể sử dụng sơ đồ tư duy Mindmap, có thể ghi tin nhắn thoại, có thể làm video giải thích quyền lợi cho khách hàng, có rất nhiều cách làm mới để nâng cao năng lực của mình. Hãy cứ dám đổi mới trước đã, rồi sẽ luôn có 1 cách thức nào đó.


MASTERY - SỰ TINH THÔNG
Câu mà Huy rất thích đó là : ''Hãy giỏi, giỏi hơn nữa và giỏi nhất.'' Nghĩa là thực sự để trở thành nhóm 20% tạo ra 80% giá trị cho tổ chức thì chúng ta cần phải vượt trội, phải tinh thông hơn người khác. Chúng ta phải tinh thông về lĩnh vực mà chúng ta làm, và hãy dành thời gian rèn luyện trau dồi để đạt đến sự tinh thông.

>>> Bài học trong tư vấn BHNT: Khách hàng lắng nghe chúng ta vì chúng ta am hiểu về quyền lợi, điều khoản hay về hoạch định tài chính. Vậy chúng ta cần phải liên tục học hỏi để có quy trình làm việc chuẩn để hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Ví dụ về cách hoạch định chuyên nghiệp giúp anh chị đại lý mới tinh thông hơn ở đây.


AUTHENTICITY - ĐÍCH THỰC
''Hãy là chính mình vì những người khác đã là chính họ rồi.'' Câu nói rất hay và khiến chúng ta phải suy nghĩ. Hãy sống đúng với bản chất con người của mình và cải thiện tốt hơn mỗi ngày chứ không phải gồng mình thể hiện một điều gì đó hào nhoáng bên ngoài.

>>> Bài học trong tư vấn BHNT:  Ngành bảo hiểm là ngành cần phải sao chép nhất nhưng chúng ta lại không có sự đổi mới và bên trên sai có thể kéo theo cả ''dây'' bị sai theo. Hãy là chính mình. Đừng vô cảm copy 1 đoạn text theo trend nào đó rồi mang về tường FB của mình và post. Hãy dành thời gian suy ngẫm mình viết gì đúng với con người mình chứ không phải là sao chép. Bản thân khách hàng thấy có hàng tá status giống nhau trên FB đến nhàm chán, trải nghiệm của họ với ngành cũng sẽ không tốt.

GUTSY - CAN TRƯỜNG, DŨNG CẢM
Cuộc sống luôn đầy rẫy những khó khăn thách thức và những ai dũng cảm, đối diện thách thức, liên tục tiến lên cùng với tinh thần lao động chăm chỉ thì sẽ đến được đích mà mình mong muốn.  

>>> Bài học trong tư vấn BHNT: Cần dũng cảm trước lời từ chối và hiểu rằng đó là điều hiển nhiên chắc chắn sẽ có để tiếp tục gặp gỡ những khách hàng mới. Hay dũng cảm nói không với những cám dỗ vật chất hay danh hiệu mà làm phương hại đến kỷ luật cá nhân vì một lần làm sai có thể mất hết uy tín nhiều năm gây dựng. Dũng cảm ở đây cũng là sự đối diện với thử thách hàng ngày khi có những ngày tâm trạng, cảm giác chán chường (ai cũng có lúc trải qua), nhưng hãy tự vực dậy vì tâm thế mình là người dũng cảm, tiếp tục lao vào hành động vì ''hành động chính là thuốc giải của sự thất vọng''.

ETHICS - ĐẠO ĐỨC
Chữ cái xếp cuối trong bộ chữ IMAGE nhưng Huy cho rằng chữ này quan trọng số 1. Vì có ''tài mà không có đức thì cũng thành vô dụng'' nên đạo đức là thứ chúng ta phải nỗ lực hướng đến. Đạo đức là một khái niệm rất rộng và khi thế giới ngày càng hỗn độn, mọi người có thể tranh cãi đâu mới là hệ quy chiếu chuẩn của đạo đức. Hãy đơn giản là tử tế, tận tâm, trung thực, đúng giờ, đối xử với người khác theo cách mà mình muốn được đối xử.

>>> Bài học trong tư vấn BHNT: Đạo đức là làm đúng với nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp như không bao giờ ký thay khách hàng hay cố ý giấu điều gì đó. ‘’Hoa hồng’’ thơm nên khiến cho nhiều người dễ bỏ quên mất những cái gai trên cành (những nguyên tắc chuẩn mực). Hãy tỉnh táo để giữ vững đạo đức nghề nghiệp trong khi có những người sẵn sàng bỏ qua nó. ''Thà thua trong danh dự còn hơn thắng trong gian dối.’’

Trên đây là nguyên tắc lãnh đạo đầu tiên, hãy cam kết tự thân mình với nguyên tắc lãnh đạo này và chúng ta sẽ nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt. Một MDRT nhiều năm trên thế giới đã nói: ''Không phải chúng ta có nhiều hợp đồng mới trở nên tốt hơn, mà chúng ta sẽ có nhiều hợp đồng hơn khi chúng ta trở nên tốt hơn.'' Vậy hãy trở nên tốt hơn với IMAGE nhé!

Mời Quý Anh chị em chờ đón đọc nguyên tắc lãnh đạo SPARK trong phần 2 ở đây


2 phản hồi

Đăng
Đăng

January 22, 2022

Suy vào BHNT thật HAY & THẤM Huy ạ.

Nguyễn Thị Thu Trang
Nguyễn Thị Thu Trang

January 18, 2022

Rất thấm thía! Cảm ơn HUYTRAN! Chờ SPARK ạ

Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng