Chốt phiên 31.12.2021, tỉ suất lợi nhuận của vàng, chứng khoán và ILP - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

Chốt phiên 31.12.2021, tỉ suất lợi nhuận của vàng, chứng khoán và ILP như thế nào trong những năm qua??

January 02, 2022 3 phút đọc

Chốt phiên 31.12.2021, tỉ suất lợi nhuận của vàng, chứng khoán và ILP như thế nào trong những năm qua??

Anh chị thân mến,

Trong bài viết so sánh chi tiết 3 hình thức đầu tư là vàng, chứng khoán và bảo hiểm liên kết đầu tư ILP, anh chị đã biết về tỉ suất lợi nhuận của 2 chu kỳ 12 năm và 5 năm gần nhất. Chi tiết bài viết ở đây

Trong bài viết này Huy xin cập nhật tỉ suất lợi nhuận của 3 công cụ này ở 2 chu kỳ 13 năm và 5 năm gần nhất.

Chứng khoán (VN-Index)

Kết thúc năm 2021, Vn-Index đạt điểm số 1498.28 đánh dấu 1 năm khá thành công của thị trường chứng khoán. Nguồn ở đây. Vậy chúng ta hãy cùng xem quy ra tỉ suất lợi nhuận cụ thể để so sánh với 2 hình thức còn lại như thế nào qua bảng dưới đây:

 Theo đó, với VN-Index:

  • Lãi đơn trung bình 13 năm đạt 28.82%/ năm
  • Lãi đơn trung bình 5 năm gần nhất đạt 25.07%/ năm
  • Lãi kép trung bình 13 năm đạt 12.73%/ năm
  • Lãi  kép trung bình 5 năm gần nhất đạt 17.64%/ năm

Tham khảo tỉ suất lợi nhuận khi đầu tư Quỹ mở Manulife, Quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife cũng đạt tỉ suất lợi nhuận trên 36%/ năm trong năm 2021.

Để biết 7 sự khác biệt của Quỹ mở và ILP mời anh chị đọc bài viết.

Vàng Việt Nam

Kết thúc phiên giao dịch 31/12 giá vàng ở mức 61,67 triệu/ lượng. Nguồn ở đây. Vậy tính chu kỳ 13 năm và 5 năm gần ngất thì tỉ suất lợi nhuận của kênh đầu tư này thế nào? Hãy cùng xem bảng bên dưới:

 

 Theo đó, với Vàng Việt Nam:

  • Lãi đơn trung bình 13 năm đạt 16.82%/ năm
  • Lãi đơn trung bình 5 năm gần nhất đạt 19.03%/ năm
  • Lãi kép trung bình 13 năm đạt 9.33%/ năm
  • Lãi  kép trung bình 5 năm gần nhất đạt 14.31%/ năm

ILP (Bảo hiểm liên kết đơn vị)

Không những bảo hiểm, bảo vệ tài chính trước những rủi ro như tử vong, tai nạn, bệnh tật hiểm nghèo, giải pháp tài chính này còn cho phép khách hàng được đầu tư vào thị trường chứng khoán hay trái phiếu... qua việc ỦY THÁC cho công ty quản lý Quỹ. Vậy tỉ suất lợi nhuận của ILP thế nào? Huy xin thống kê 3 Quỹ thịnh hành nhất:

Tỉ suất lợi nhuận Quỹ tăng trưởng

Tỉ suất lợi nhuận Quỹ phát triển

Tỉ suất lợi nhuận Quỹ cân bằng

So sánh tổng quan

Chúng ta cùng xem lại bảng so sánh tổng quan của 3 hình thức này qua hình bên dưới:

Lãi đơn trung bình cộng từng năm:

Lãi kép trung bình:

 

 

Để biết cách tính các chỉ số lãi suất, mời anh chị em tham khảo video bên dưới:

Quý anh chị thấy giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư rất phù hợp cho việc bảo vệ tài chính và ủy thác đầu tư với lãi suất khá ổn so với các kênh tương tự chứ? Có nhiều giải pháp khác nhau tùy vào nhu cầu tài chính và tình hình tài chính thực tế của anh chị. Hãy dành cho Huy chỉ khoảng 2h cho 2 buổi làm việc, Huy sẽ cùng anh chị hoạch định tài chính và cùng tìm ra giải pháp phù hợp cho chính mục tiêu tài chính của anh chị nhé! 

-------------------------------------

Về Huy Trần,

Gia nhập ngành bảo hiểm nhân thọ từ 11/2019, Huy đã làm việc và hỗ trợ hàng trăm thân chủ xây dựng Quỹ dự phòng, tiết kiệm và đầu tư.

Tôi cũng tự hào khi có 3 danh hiệu FC (cố vấn tài chính), MDRT (hiệp hội tư vấn viên thượng đẳng toàn cầu), MBA (nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú) ngay trong năm đầu tiên làm việc trong ngành Life Insurance. Đặc biệt tôi cũng là 1 trong 500 thành viên MFAs trong số gần 60.000 đại lý tại Manulife (cập nhật tháng 11/2021). Thông tin về MFA ở đây.

Với mong muốn giúp thân chủ hiểu rõ hơn những hợp đồng đang sở hữu và giúp các đại lý mới gia nhập ngành có thêm kiến thức, cách thức chia sẻ thông tin hợp đồng bảo hiểm, tôi đã lập ra website này để chia sẻ dựa trên những quan điểm, hiểu biết cá nhân và hi vọng đóng góp hữu ích cho Quý anh chị và cho ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển hơn.

Nếu cần một tư vấn viên chuyên nghiệp hoạch định tài chính cho Quý anh chị, đừng ngần ngại, hãy yêu cầu liên hệ, tôi sẽ liên hệ cho Quý anh chị sớm nhất có thể để hỗ trợ anh chị sở hữu những giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư hữu ích.

Thân ái,

Huy Trần MDRT


Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng