Nguyên tắc lãnh đạo tự thân và bài học trong BHNT (Phần 3) - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

Nguyên tắc lãnh đạo tự thân và bài học trong BHNT (Phần 3)

January 19, 2022 5 phút đọc 1 bình luận

Nguyên tắc lãnh đạo tự thân và bài học trong BHNT (Phần 3)

Sau khi đã hình dung về hình ảnh chúng ta muốn trở thành IMAGE (bài viết ở đây), bắt đầu trở thành tia sáng thắp lên trong bóng tối SPARK (bài viết ở đây), giờ đây chúng ta hãy tỏa sáng để truyền cảm hứng cho người khác – SHINE, như thường lệ đó là 5 chữ cái và những bài học áp dụng:

See Clearly – THẤY RÕ
Hãy thấy rõ con đường mà mình lựa chọn, thấy những điều mà những người khác không thấy bởi vì con tim này, khối óc này là của chúng ta. Chúng ta sở hữu và chúng ta sử dụng chúng, bởi vậy hãy nhìn mọi thứ thật rõ ràng về con đường mình chọn lựa với niềm tin của riêng của chính mình.

Bài học trong tư vấn BHNT: Vợ chồng tôi sẽ không thể có doanh thu cá nhân 2 tỷ sau 2 năm làm việc trong ngành bảo hiểm nhân thọ nếu như ngày đầu tiên làm hồ sơ FTA, tôi làm khảo sát tại công ty cũ và một số người làm khảo sát lấy lệ với ánh nhìn ái ngại, một số người nói rằng ‘’bão hòa rồi’’. Tôi nhìn thấy điều họ không nhìn thấy và tôi tin vào điều đó. Bạn cũng hãy như vậy, chỉ cần bạn tin, năng lượng của bạn sẽ hút những người cũng tin như bạn. Hãy thấy rõ con đường của bạn!

Health is Wealth – Sức Khỏe Là Vàng
Sự khỏe mạnh chính là nguồn năng lượng dồi dào để chúng ta có thể làm việc, thực hiện những hoài bão, tôi luôn biết ơn về sức khỏe của mình và tôi luôn cố gắng bảo toàn nó, hãy ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, thể dục đều đặn vì sức khỏe chính là ‘’vương miện mà chỉ có người bệnh mới thấy’’, chúng ta không nhìn thấy vương miện đó nên chúng ta có phần chủ quan cho sức khỏe của mình, hãy cẩn trọng vì có sức khỏe, có năng lượng thì mới làm việc, cống hiến với niềm phấn khởi, và như thế đời sống cá nhân, sự nghiệp mới phát triển.

Bài học trong BHNT: Tôi cam kết kỷ luật thức dậy 5h sáng, thể dục, ngồi tĩnh lặng suy nghĩ, đọc sách, tất cả trong 1h đầu tiên gọi là ‘’nghi thức bình minh’’. Bạn hãy thử xem, không chỉ giúp khỏe về thể chất mà còn khỏe cả tâm hồn. 5h sáng! Chà! Không dễ 1 chút nào khi nhiều ngày tháng tôi vẫn phải chiến đấu, nhưng khi đã ra khỏi chăn ấm rồi, một ngày tuyệt diệu đang chờ đón bạn. Tôi đang viết bài này cũng là nhờ kết quả của việc dậy sớm, chảy tràn những ý tưởng mạch lạc và tinh khiết. Hãy thức dậy 5h sáng!

Inspiration – Truyền cảm hứng
Hãy truyền cảm hứng cho những người khác, đôi khi chỉ đơn giản bằng những hành động nhỏ của chính chúng ta. Hãy trở thành tấm gương cho những điều không thể và đó là cách truyền cảm hứng tuyệt với nhất.

Bài học trong BHNT: Hãy truyền cảm hứng, động lực cho khách hàng bởi vì chính hành động của chúng ta, chúng ta đã cố gắng sở hữu hợp đồng bảo hiểm như thế nào, chúng ta đã được yên tâm như thế nào, chúng ta vui khi giúp ai đó nhận được quyền lợi khi không may nằm viện, không may bệnh trọng như thế nào, hãy tạo cảm hứng cho người khác, và chúng ta cũng sẽ có cảm hứng làm việc. Quy luật nhân quả không bao giờ sai, gieo cảm hứng rồi bạn cũng sẽ gặt niềm cảm hứng và nó sẽ tốt cho đời sống cá nhân của bạn.

Neglect not your family – Đừng quên gia đình của chúng ta
‘’Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng.’’ Đúng ra trong 1 cuốn sách ‘’Tây’’ như này thì câu nói trong phim ‘’Người phán xử’’ có vẻ hơi lạc tông :D, nhưng nó rất đúng với nguyên tắc này, hãy trân trọng gia đình của mình bởi đó là nơi duy nhất ôm ấp mình sau những ngày làm việc mệt mỏi, những thất bại của cuộc đời. Hãy dành thời gian cho gia đình nhiều hơn bằng việc sắp xếp công việc và sự lựa chọn ưu tiên khôn ngoan như chữ Prioritize trong Nguyên tắc SPARK. Đừng bỏ quên những người yêu thương mình nhất.

Bài học trong BHNT: Tôi đã từng hằn học khi bị quấy rầy lúc đang làm việc bởi con nhỏ. Tôi rất hối hận vì có lúc tôi yêu công việc quá, nhưng tôi đã kịp nhận ra và thay đổi, giờ đây tôi sẽ nói với con mình rằng hãy để bố làm việc 1 chút nữa, hết giờ làm việc, đến giờ này…bố sẽ chơi với con và cháu rất vui vẻ. Chúng ta vẫn phải làm việc chứ :D Vì chúng cần tiền để đi học mà, nhưng chúng ta cũng cần thời gian chơi với con để nuôi dưỡng tâm hồn trẻ con, đúng không anh chị?

Elevate life style – Nâng cao lối sống
Hãy có tiêu chuẩn sống cao hơn, không chỉ là việc cuộc sống giàu sang về vật chất mà đó là tiêu chuẩn sống tích cực, hãy đọc sách, hãy đúng giờ, hãy lịch thiệp, hãy trao giá trị cho đi nhiều hơn. Khi nâng cao lối sống, tự chúng ta đã phát triển, vươn lên đón lấy những điều tốt đẹp, may mắn của cuộc sống. Hãy sống một cuộc đời đẳng cấp thế giới, một tinh thần lãnh đạo tự thân mà không cần chờ đến việc có một chức danh nào cả. Hãy trở thành nhà lãnh đạo không chức danh!

Bài học trong BHNT: Hãy nâng cao tiêu chuẩn làm việc đẳng cấp, đừng tầm thường chạy theo những cách làm sai. Mỗi cuộc tư vấn khách hàng hãy là 1 trận đấu để đời, cứ làm tốt nhất và để cuộc đời làm phần việc còn lại. Làm một tư vấn viên đẳng cấp có thể chúng ta mất những hợp đồng khi khách hàng chọn giá cả chứ không phải giá trị, nhưng chúng ta vẫn Đích thực là mình (Authenticity) như trong nguyên tắc IMAGE và sẽ thu hút được những khách hàng đẳng cấp và có thể họ sẽ đến với chúng ta với 1 đơn hàng lớn gấp nhiều lần những hợp đồng chúng ta chấp nhận mất vì không chơi tầm thường. Hãy chơi đẳng cấp.

Ngày mới lại bắt đầu, hãy bước ra ngoài và trở thành nhà lãnh đạo của chính mình nhé! Hãy hình dung về hình ảnh chúng ta muốn trở thành IMAGE, thắp lên tia sáng trong bóng tối SPARK và bắt đầu tỏa sáng SHINE, truyền cảm hứng cho những người khác. Hãy là nhà lãnh đạo của chính bạn!

Thân ái,

Huy Trần


1 phản hồi

Lê Thị Hải Đăng
Lê Thị Hải Đăng

January 22, 2022

Biết ơn Huy đã chia sẻ. Cảm nhận được từ tâm can Huy.
Biết ơn tôi hôm nay có cơ hội đọc được giờ này, đọc được bài hay.
….

Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng