10 Điều Cần Làm Để Trở Thành MDRT Trong Ngành Bảo Hiểm Nhân Thọ - huytranmdrt.com

Hàng trăm thân chủ đã chọn Huy là tư vấn tài chính đồng hành cùng họ.

10 Điều Cần Làm Để Trở Thành MDRT Trong Ngành Bảo Hiểm Nhân Thọ

January 01, 2023 7 phút đọc 3 bình luận

10 Điều Cần Làm Để Trở Thành MDRT Trong Ngành Bảo Hiểm Nhân Thọ

Rất nhanh thôi! Với kinh nghiệm trở thành MDRT, tôi xin chia sẻ kinh nghiệm 10 điều anh chị cần làm để đạt MDRT sau mỗi năm tài chính – danh hiệu cao quý trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Hãy coi như đây là 1 check-list cần làm đủ 10 điều này.

1. BIẾT RÕ ĐƯỢC GÌ KHI ĐẠT MDRT?

Bạn cần tính toán chính xác nếu như đạt MDRT thì bạn sẽ được điều gì cho chính bạn? Thu nhập cụ thể bao nhiêu của năm này, nhân hiệu của bạn, chế độ đãi ngộ của công ty dành cho bạn?

Tips: Bạn hoặc cùng người quản lý dùng file SOP để tính toán thu nhập, note ra những lợi ích và ghi nhớ chúng, bạn sẽ không muốn đánh mất những điều này đâu!

2. NẮM RÕ TIẾN ĐỘ

Bạn phải biết chính xác số FYP (phí bảo hiểm năm đầu) của từng tháng với mức tiến độ cụ thể. Đừng chơi nhỏ!

Theo chính sách năm ngoái nếu có 4 mức 100%, 105%, 110%, 115% thì hãy đặt mục tiêu đạt tiến độ 115%, tiếp theo đừng đặt mục tiêu cho từng tháng. Bạn cần đặt mục tiêu con số vượt ít nhất 1 tháng. Ví dụ tiến độ 100% cho tháng 1/2023 là 45 triệu FYP, tháng 2 là tiến độ 100% là 75 triệu FYP thì bạn cần đặt mục tiêu ngay cho tháng 1 là 75 triệu x 1.15 = 87 triệu. Hãy tưởng tượng nếu bạn làm được. Bạn có cả 1 tháng 2 thoải mái tâm lý để lại đặt mục tiêu chạy cho tiến độ của tháng 4 luôn rồi.

Năm 2023 1 số công ty theo tiến độ Quý, ví dụ Quý 1 là 125 triệu, Quý 2 là 325 triệu, vậy hãy đặt mục tiêu tháng 2 đã đủ 125 triệu hay tháng 4 đã đạt 325 triệu.

Tips: Kinh nghiệm của tôi là 6 tháng đầu năm thì dễ hơn 6 tháng cuối năm nên bạn cần làm mạnh mẽ 6 tháng đầu dư ra để tình huống kém khả quan hơn thì 6 tháng cuối năm vẫn có thể duy trì ở mức tiến độ 100%.

3. LẬP DANH SÁCH KHÁCH HÀNG

Lập 1 file excel thật chi tiết tên khách hàng bạn sẽ giúp họ có bảo hiểm và họ sẽ giúp bạn đạt MDRT. Tất cả những khách hàng từ những năm trước tư vấn chưa ký sẽ tiếp tục chuyển đến danh sách này với cột số phí dự kiến, khi cộng tổng lại bạn thấy con số hơn 1.5~2 tỷ phí thì mới khả thi được.

Tiếp theo vào Zalo phân nhóm riêng. Ví dụ phân loại nhóm là MDRT 2023. Mỗi ngày bạn sẽ đồng thời mở danh sách excel và vào nhóm Zalo đã được phân loại riêng, nhìn từng cái tên đó và bạn sẽ nghĩ ra việc bạn cần phải làm gì với họ. Có thể gửi lại file tư vấn đẹp của bảng minh họa năm ngoái, có thể đến chơi tặng quà dịp đặc biệt, có thể gửi tặng file thần số học tôi đang bán có 50.000đ dùng cả đời. Tham khảo thêm ở đây 

4. CHIẾN DỊCH THĂM KHÁM HỢP ĐỒNG

Khách hàng chỉ mua hàng khi cảm thấy giá trị lớn hơn giá cả. Tôi đã từng biến 1 KH cũ mua của đại lý khác nói rằng chấm điểm 0 nếu khảo sát dịch vụ của công ty, trở thành KH của mình với hợp đồng 30 triệu vì việc thăm khám hợp đồng này.

Xem lại hợp đồng cũ, làm file chi tiết đẹp đẽ nhắc lại quyền lợi, đưa thêm những tư vấn về việc nâng cấp các quyền lợi và không ngại đề xuất 1 lời bán hàng. Giá trị của bạn lúc này là vai trò 1 nhà phân tích, cố vấn hiểu về hợp đồng đã có và tại sao lại nên gia tăng quyền lợi. Khi cảm nhận được giá trị bạn cho đi đủ lớn, bạn sẽ được nhận lại là lời gật đầu ký hợp đồng.

5. TẶNG QUÀ SINH NHẬT, XIN LỜI GIỚI THIỆU

Cái giá phải trả của các cuộc gọi lạnh là không biết xin lời giới thiệu. Ai chẳng có sinh nhật mỗi năm, vậy hãy gặp KH cũ tặng quà sinh nhật và xin lời giới thiệu, có thể tham khảo cách xin lời giới thiệu bằng việc đánh giá, chấm điểm dịch vụ mà tôi đã chia sẻ trong 1 video ở đây. Chỉ cần xin mỗi khách hàng cũ 3 số điện thoại, bạn có thể có thêm 20-30 số điện thoại tiềm năng khác.

Tips: Hãy tập trung trước tiên vào KH đã được nhận claim nào đó nếu có và khách hàng thực sự quý mình vì chỉ có 2 lý do họ giới thiệu KH cho bạn đó là vì muốn giúp bạn (quý bạn mà) và vì muốn giúp những người khác cũng được bảo hiểm hỗ trợ như họ (claim nhận quyền lợi rồi mà).

6. CS

Không thể thiếu! Phải làm CS (Customers Seminar- Hội nghị khách hàng) để tạo được tiếng vang của bạn ở 1 khu vực địa phương nào đó mà bạn muốn nhắm đến. Hãy cố gắng 1 năm ít nhất 1-2 CS, CS đầu năm để mở nguồn, CS giữa năm hoặc cuối năm để tri ân chốt lại khách hàng đã tư vấn từ đầu năm. CS sẽ khiến cho thương hiệu của bạn tăng mạnh. Hãy cứ thử làm đi, sau đó bạn sẽ không còn than vãn hết nguồn nữa đâu vì sẽ có rất nhiều việc phải làm sau đó.

Tips: CS cần thực sự trao giá trị gì đó cho người dân, đừng chỉ vì muốn bán mà làm phễu vô giá trị như bắt khách hàng trả thêm tiền, hãy xác định ''cho là cho''. Kinh doanh là phải đầu tư.

7. HỌC TẬP & ĐỔI MỚI

‘’Hãy giỏi, giỏi hơn nữa và giỏi nhất!’’ Nắm chắc kiến thức cơ bản sản phẩm, điều khoản để sắc bén hơn. Đổi mới các phương pháp tư vấn để thú vị hơn, có thể ghi tin nhắn thoại, ghi video giải thích và gửi link khách hàng xem.

Hãy học hỏi liên tục nếu như bạn xác định làm lâu dài, bạn sẽ không muốn làm xong lại dành thời gian để sửa sai đâu, hãy cố gắng làm đúng ngay từ đầu!

Tips: Tôi thường ghi video quay màn hình bằng Zoom/ GG meet sau đó đẩy lên Youtube gửi link không công khai riêng cho khách hàng xem cho dễ hiểu.

8. COI

Muốn đạt được danh hiệu cao thì không thể thiếu các nguồn lực hỗ trợ. Bạn sẽ luôn cần đến những Quý nhân như vậy, họ gọi là COI - Center of Influencers hãy mong cầu sự hỗ trợ của họ. Hãy chia sẻ những khó khăn, mục tiêu khao khát của bạn và nhờ họ hỗ trợ. Chắc chắn họ sẽ không từ chối 1 người có khát vọng chính đáng như bạn đâu!

Tips: Tôi thường nhờ họ là đại sứ thương hiệu để chia sẻ, bạn có thể thiết kế 1 file đẹp, tổng quan gửi cho họ, nhờ họ gửi chuyển tiếp cho 1 đối tượng nhất định mình nhắm đến phù hợp. Ví dụ gói 10 triệu cho bé, hãy thiết kế riêng 1 file, bảo họ gửi cho những người có con nhỏ file đó giúp bạn trong dịp Tết chẳng hạn.

9. BÀI CHỐT SALES

Mỗi người bán hàng giỏi đều phải có 1 bài chốt sales của riêng mình, hãy luyện tập nó để nó như 1 cuộn băng, chốt là bật, chốt là bật, bán hàng như hơi thở tự nhiên vậy.

Tips: Tôi thường sử dụng bài 5 lý do tại sao anh chị nên ký hợp đồng ngay. Ví dụ vài lý do thế này để bạn hình dung:

  • Được bảo hiểm ngay cho an tâm
  • Tận dụng điều khoản dùng thử 21 ngày, sau 21 ngày giữ hợp đồng thì tính thời gian chờ rồi, hủy thì công ty trả lại tiền.
  • Ưu đãi của công ty đến 31/12 thôi:...
  • Hỗ trợ đại lý hoàn tất chỉ tiêu kinh doanh. 

Ý cuối có bạn chia sẻ ngày 31/12 với tôi là buông mục tiêu FC vì 1 hợp đồng không đủ tiêu chuẩn cấp, tôi bảo hãy kêu gọi sự hỗ trợ. Bạn ấy bảo là em chưa bao giờ kêu gọi sự ủng hộ. Tôi nói, phàm những việc quan trọng luôn cần những nguồn lực hỗ trợ, hãy như dòng sông ở dưới thấp, biết đón nhận những nguồn lực chảy về. Và bạn ấy kêu gọi, cuối cùng có 5 hợp đồng chờ ký (5 người sẵn sàng ủng hộ) và 1 hợp đồng sức khỏe tốt giúp bạn xong danh hiệu FC!

10. SUY TƯỞNG MỖI NGÀY

Bạn phải được ‘’ám ảnh’’ với việc đạt MDRT thì bạn mới có năng lượng làm những điều trên. Làm thế nào để ám ảnh? Hàng ngày hãy dành ra 5-10 phút suy tư về cảnh bạn sẽ đạt MDRT, bạn sẽ viết gì trên FB để tự hào về tất cả nhữn gì đã trải qua, bạn sẽ khẳng định mình với khách hàng của bạn, cả với những người chưa nhìn nhận bạn đúng mực, hãy nhắm mắt lại và cảm nhận việc bạn được xướng tên là MDRT, bạn được vinh danh, tưởng thưởng và hưởng những chính sách đãi ngộ cho bản thân và cho người thân, hay đơn giản như 1 bài viết gắn thẻ (tag) tôi là đã tạo động lực cho bạn với bài viết này chẳng hạn :)

Tips: Tôi thường sẽ nhắm mắt suy tưởng, khẳng định vì sao tôi xứng đáng là MDRT với 1 loạt các lý do sau chữ ‘’Bởi vì’’, hãy thật cụ thể vì càng cụ thể bạn sẽ càng thấy bạn xứng đáng ra sao.

Bài viết đơn giản vậy thôi nhưng nó là thật. Hãy cam kết áp dụng 10 điều trên và hẹn bạn trên đỉnh thành công khi bạn là MDRT, hãy nhớ lại bài viết này nhé!

Thật lòng chúc bạn thành công!

Huy Trần MDRT

Ngày 01 tháng 01 năm 2023


3 phản hồi

Agent GIANG
Agent GIANG

February 23, 2023

Hay quá! Thật thích vì đọc được nó lúc mới tinh thế này! Chúc Huy vững vàng phong độ và đẳng cấp năm 2023 này!

Quý Trần
Quý Trần

February 23, 2023

Cảm ơn Huy đã chia sẻ, tạo động lực rất lớn cho mọi ng đặc biệt là đại lý mới, biết ơn Huy

Hương
Hương

January 11, 2023

Cảm ơn chia sẻ của anh Huy. Chúc anh thật nhiều thành công hơn nữa trong năm 2023.

Ý Kiến Của anh chị

Ý kiến bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng